Sôi động thị trường giỏ quà Tết

10:12, 30/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ... đã bày bán giỏ quà Tết với sản phẩm và mẫu mã đa dạng, giá thành dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng.
[links()]
 
Đa dạng giỏ quà Tết
 
Thị trường giỏ quà phục vụ tết Quý Mão 2023 đã bắt đầu sôi động với mẫu mã phong phú, đa dạng. Giá thành các giỏ quà từ bình dân đến cao cấp, dao động từ 200 nghìn đến 2 triệu đồng/giỏ. Chị Trần Bảo Yến, nhân viên cửa hàng Đại Việt Organic ở TP.Quảng Ngãi cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cửa hàng đã đóng gói sẵn nhiều giỏ quà theo từng chủ đề màu sắc, hình dáng như giỏ quà trụ, quạt... Các giỏ quà có giá thành cao từ 1 triệu đồng trở lên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tặng cho đối tác.
 
Các sản phẩm OCOP được nhiều người lựa chọn làm giỏ quà Tết tặng cho người thân, bạn bè.
Các sản phẩm OCOP được nhiều người lựa chọn làm giỏ quà Tết tặng cho người thân, bạn bè.
Giỏ quà Tết tại các cửa hàng, siêu thị, sản phẩm Việt chiếm ưu thế với sự góp mặt của nhiều thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà... Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương, các loại bánh mứt truyền thống cũng được đưa vào giỏ quà Tết. Năm nay, giỏ quà Tết còn có các sản phẩm như giỏ quà dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe, giỏ quà nhà bếp, giỏ quà quê...  So với mọi năm, giỏ quà Tết năm nay được phối các sản phẩm theo cùng một tông màu với những màu nổi bật, rực rỡ như đỏ, vàng, xanh, hồng. Đồng thời, những phụ kiện đi kèm cũng được chọn lọc một cách tinh tế, đẹp mắt như cành, lá, hoa nhũ kim tuyến, đuôi công...
 
Tại các siêu thị lớn như GO! Quảng Ngãi, Co.opmart Quảng Ngãi, giỏ quà Tết đã được bày bán với số lượng lớn. Nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn cũng đang được áp dụng. Đây cũng là thời điểm người tiêu dùng đi tham quan và đưa ra các quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp. Chị Nguyễn Thị Hồng Anh, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, các mẫu giỏ quà Tết tại siêu thị đa dạng về mẫu mã, có loại được đóng giỏ gỗ, có loại đóng thành hộp với nhiều mức giá, thuận lợi cho khách hàng trong việc lựa chọn. Ngoài chất lượng sản phẩm, tôi rất coi trọng cách gói, trang trí giỏ quà nên sẽ ưu tiên lựa chọn những giỏ quà đẹp mắt, trang trí tinh tế. Đây cũng là cách để thể hiện tình cảm của mình đối với người được tặng. 
 
Các sản phẩm OCOP được ưa chuộng
 
Tại các cửa hàng bán sản phẩm của Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), có nhiều khách hàng đến lựa chọn sản phẩm để làm giỏ quà Tết. Các sản phẩm OCOP được lựa chọn để làm giỏ quà Tết khá đa dạng, phong phú như mạch nha, bánh mè, khô bò, rượu bách nhật, trà linh chi thảo mộc, nước mắm truyền thống, nấm đông trùng hạ thảo, tinh bột nghệ, gừng...
 
Giám đốc Công ty TNHH SX&TM Thu Ba (TP.Quảng Ngãi) Lê Nhất Vũ cho biết, cửa hàng OCOP Thu Ba Food bày bán tất cả các sản phẩm OCOP của tỉnh. Các giỏ quà được gói sẵn với giá dao động từ 400 nghìn đến 1,5 triệu đồng/giỏ. Ngoài ra, cửa hàng còn gói quà theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm OCOP đều mang tính chất truyền thống, đặc trưng của quê hương nên chất liệu giỏ, hộp đựng quà cũng là các sản phẩm từ tự nhiên như gỗ, mây, tre truyền thống... “Trung bình mỗi ngày cửa hàng làm từ 15 - 20 giỏ quà Tết. Từ đầu tháng Chạp là thời điểm bận rộn nhất của cửa hàng với rất nhiều đơn hàng phải hoàn tất để giao cho khách. Chúng tôi rất vui vì ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm OCOP làm quà Tết", ông Vũ bày tỏ. 
 
Với mẫu mã ngày càng đẹp mắt, tinh tế cùng với chất lượng sản phẩm tốt, mang tính chất đặc trưng của từng địa phương, nhiều sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng biết đến và ngày càng được ưa chuộng. “Tôi rất thích các sản phẩm OCOP của tỉnh. Dịp Tết năm nay tôi chọn các sản phẩm như mạch nha, bánh đậu xanh, bánh mè, bò khô, mật ong, rượu để làm quà tặng người thân ở phương xa và đối tác làm ăn. Các sản phẩm này có tem, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nên yên tâm khi sử dung”, bà Trần Thị Thu Hà, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) chia sẻ. 
 
Bài, ảnh: K.TRANG
 
 
 

.