Sản phẩm OCOP huyện Mộ Đức: Khẳng định uy tín trên thị trường

09:12, 31/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Huyện Mộ Đức dẫn đầu toàn tỉnh với 22 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh, trong đó có 1 sản phẩm OCOP 4 sao là nấm linh chi. Các sản phẩm OCOP của huyện Mộ Đức ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.
[links()]
 
Thực hiện Chương trình OCOP, huyện Mộ Đức đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như: Hội chợ OCOP; tham gia nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư gắn với OCOP với các địa phương trong và ngoài tỉnh; thành lập Cửa hàng Nông sản thanh niên huyện... Qua đó góp phần tạo sức lan tỏa, nâng cao hình ảnh sản phẩm và thương hiệu OCOP Mộ Đức trên thị trường.
 
Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã gia tăng giá trị, góp phần giúp các chủ thể tăng quy mô sản xuất và doanh thu từ 15 – 20%/năm; giá bán các sản phẩm sau khi được chính thức công nhận OCOP tăng từ 10 – 15%, một số sản phẩm tăng 20%.
 
Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Mộ Đức Nguyễn Ngọc Tưởng đánh giá,  không chỉ đa dạng các sản phẩm địa phương, mà Chương trình OCOP ngày càng lan tỏa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn trên địa bàn huyện Mộ Đức nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Nhiều sản phẩm được gắn sao OCOP có chất lượng rất tốt, mẫu mã đẹp đã được thị trường chấp nhận và tiêu thụ mạnh. Tiêu biểu như nấm linh chi và các sản phẩm từ nấm, rượu bách nhật, mạch nha nếp Thy Thảo, Kim Hồng; gạo lứt Ấn – Trà, trà gạo lứt Ấn – Trà, bánh mè mặn Huy Ny, bánh mè cô Mận,… 
 
Bánh mè cô Mận.
Bánh mè cô Mận.

 

Trứng gà ác Nam Trinh.
Trứng gà ác Nam Trinh.

Thời gian đến, Phòng Nông nghiệp huyện sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ chủ thể trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá một cách bài bản, đồng bộ và thường xuyên, tăng cường quản lý giám sát sản phẩm OCOP, xây dựng thương hiệu OCOP quốc gia làm cơ sở để đẩy mạnh thị trường và tiếp cận thị trường…

 

M.HOA
 
 

.