Lý Sơn: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

08:12, 06/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Đặng Tấn Thành, những năm gần đây, huyện Lý Sơn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm đặc trưng của huyện. Các sản phẩm nông nghiệp ngày càng được người dân chú trọng đầu tư, cải thiện khâu sản xuất, bảo quản, chế biến. Qua đó, nhiều sản phẩm đã nâng cao chất lượng và khẳng định được giá trị trên thị trường, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. 
 
[links()]
 
Đến nay, huyện Lý Sơn có 13 sản phẩm đạt chuẩn Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) cấp tỉnh, dự kiến cuối năm nay có thêm 2 sản phẩm nữa đạt chuẩn OCOP. Các sản phẩm được công nhận OCOP chủ yếu là các sản phầm từ hành, tỏi, rong biển, chả cá. Huyện Lý Sơn phấn đấu năm 2023 có thêm 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP toàn huyện lên 25 sản phẩm.
 
Cửa hàng trưng bày tỏi Lý Sơn.
Cửa hàng trưng bày tỏi Lý Sơn.
Bên cạnh đó, huyện Lý Sơn cũng khuyến khích người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến hình thức, mẫu mã sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP.
 
Để không ngừng phát huy giá trị sản phẩm OCOP, huyện Lý Sơn đã đề nghị Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tạo điều kiện, bố trí vị trí phù hợp trong Nhà ga cảng Bến Đình (Lý Sơn), để huyện trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tập trung vào việc quảng bá sản phẩm OCOP nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách. Về lâu dài, huyện Lý Sơn cũng đề nghị Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tạo điều kiện mặt bằng bên trong cảng Bến Đình để người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP cũng như các sản phẩm đặc trưng của địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.
 
Mới đây, UBND huyện Lý Sơn đã làm việc với Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa về việc mở gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện tại Nhà ga cảng Bến Đình. Sau buổi làm việc, Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa đã thống nhất đề xuất của UBND huyện Lý Sơn. Trước tiên, 2 bên tiến hành khảo sát chọn vị trí phù hợp để huyện Lý Sơn mở gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương. Việc có thêm kênh giới thiệu, quảng bá sản phẩm sẽ tạo cơ hội cho sản phẩm đặc trưng của huyện Lý Sơn tiếp cận được nhiều khách hàng trong và ngoài nước.
 
Tin, ảnh: HỮU DANH
 
 
 

.