Khôi phục cấp điện cho toàn bộ người dân huyện Lý Sơn

12:09, 28/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Giám đốc Điện lực Lý Sơn Đoàn Yên cho biết, đến 9 giờ 45 phút sáng 28/9, toàn bộ hệ thống lưới điện bị thiệt hại trong bão số 4 trên địa bàn huyện Lý Sơn đã khắc phục xong. Đúng 10 giờ, đã cấp điện trở lại bình thường cho toàn bộ 7.040 khách hàng dùng điện trên đảo.
 
Như vậy, sau 5 giờ kiểm tra, xác định phương án khắc phục phù hợp, các cán bộ, nhân viên Điện lực Lý Sơn đã xử lý xong sự cố nghiêng, đổ trụ, cây xanh ngã vào lưới điện... do tác động của sức gió quá lớn trong đêm 27/9. Đêm qua, từ 0 giờ, do ảnh hưởng của bão, 100% khách hàng của huyện Lý Sơn đã bị mất điện.

 

Điện lực Lý Sơn tập trung khắc phục sự cố, cấp điện cho người dân trên đảo.
Điện lực Lý Sơn tập trung khắc phục sự cố, cấp điện cho người dân trên đảo. ẢNH: PV
Theo Điện lực TP.Quảng Ngãi, ngay trong sáng 28/9, toàn bộ lực lượng đã ra quân khắc phục sự cố lưới điện, phấn đấu đến trước 12 giờ trưa 28/9, sẽ cơ bản khôi phục, cấp điện trở lại cho nhân dân trên địa bàn.
 
Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Phan Vũ Đông Quân cho biết, bão đã gây thiệt hại cho lưới điện khá lớn, cần phải huy động nhân lực, vật tư, phương tiện để tập trung khắc phục. Việc khắc phục sẽ ưu tiên thực hiện, hoàn thành để cấp điện trở lại ngay trong ngày 28/9 này tại các vị trí trung tâm hành chính, cơ quan nhà nước các cấp, bệnh viện, khu kinh tế, khu công nghiệp…Còn các vị trí khác sẽ khắc phục trên tinh thần khẩn trương để có thể hoàn thành trong thời gian sớm nhất, để cấp điện trở lại cho nhân dân.
THANH NHỊ
 
 

.