BSR chủ động, khẩn trương ứng phó bão số 4

09:09, 26/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của bão số 4, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động, quyết liệt triển khai công tác phòng chống bão nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất.
 
Ban Chỉ đạo Ứng cứu tình huống khẩn cấp BSR đã tổ chức họp và đề ra những phương án cụ thể, chi tiết để có thể ứng phó với mọi tình huống, sự cố khẩn cấp nếu xảy ra. BSR cũng đã phê duyệt và triển khai các phương án chống bão. Theo đó, tất cả công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 4 tại các Ban chức năng được diễn ra đồng bộ, khẩn trương, nghiêm ngặt.
 
Công tác chuẩn bị phòng chống bão Noru đã được BSR tích cực triển khai thực hiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho NMLD Dung Quất.
 BSR chủ động triển khai các giải nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho NMLD Dung Quất khi bão đổ bộ.
Ban An toàn Môi trường tổ chức trực bão 24/24 giờ tại Trạm cứu hỏa, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Ban Quản lý Cảng biển phối hợp với các bộ phận triển khai các phương án neo cột tàu thuyền tại Bến cảng số 1; Thông báo cho các tàu thuyền của nhà thầu, đối tác biết tình hình diễn biến của bão để có phương án phòng chống. Ban Bảo dưỡng Sửa chữa triển khai công tác kiểm tra, đánh giá hệ thống điện, đèn chiếu sáng, hệ thống chống sét và nối đất tại Nhà máy đảm bảo độ tin cậy, an toàn.
 
Các Ban Vận hành Sản xuất và Điều độ Sản xuất xem xét, rà soát quy trình hoạt động NMLD Dung Quất, kế hoạch sản xuất trong thời tiết mưa bão phù hợp với quy trình phòng chống thiên tai. Ban Công nghệ Thông tin kiểm tra, rà soát hoạt động tin cậy của các hệ thống, an toàn công nghệ, thiết bị thông tin liên lạc nhằm đảm bảo thông suốt phục vụ công tác vận hành của Nhà máy. Ban Quản lý Vật tư triển khai rà soát khu vực kho chứa hóa chất, đặc biệt các phòng lưu chứa các hóa chất có phản ứng với nước. Văn phòng Công ty kiểm tra, rà soát tất cả các hạng mục, công trình tại Trụ sở chính 208 Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi và Khu hành chính Nhà máy, chuẩn bị các thiết bị cần thiết để thực hiện ứng phó với bão, sẵn sàng công tác hậu cần trong thời gian mưa bão diễn ra. Tất cả các Ban còn lại của BSR lên kế hoạch sắp xếp CBCNV sẵn sàng tham gia trực bão và ứng phó với bão khi có yêu cầu từ Ban Chỉ đạo Ứng cứu tình huống khẩn cấp.

 

NMLD Dung Quất là công trình trọng điểm
Công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho NMLD Dung Quất luôn được đặt lên hàng đầu.
 
Theo Phó Tổng Giám đốc BSR, kiêm Giám đốc Nhà máy, Trưởng ban Chỉ đạo Ứng cứu tình huống khẩn cấp Mai Tuấn Đạt, BSR đã chỉ đạo các ban chuyên môn cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống bão; chủ động rà soát, đánh giá mức độ an toàn, nhận diện những mối nguy cụ thể mọi hạng mục công trình của các phân xưởng công nghệ và phụ trợ; Ban Giám đốc Nhà máy cần theo dõi chặt điều kiện vận hành, các vấn đề phát sinh cần chủ động xử lý theo quy trình. Đặc biệt, đối với công tác nhập dầu thô và xuất bán sản phẩm, các ban liên quan đến công tác điều độ, vận hành nhập dầu thô và xuất bán sản phẩm cần chủ động điều phối tàu thuyền vào nhận hàng hợp lý, đảm bảo tuyệt đối an toàn.
 
BSR cũng yêu cầu các nhà thầu, đối tác, đơn vị dịch vụ cung cấp điện, nước, thực phẩm, lực lượng an ninh... kiểm tra và có phương án đảm bảo cung cấp cho BSR trong thời gian có mưa bão.
 
PV
 
 
 
 
 
 
 
 

.