Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư

03:06, 14/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14/6, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN  tỉnh tổ chức trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp nhẹ Bình Hòa - Bình Phước cho nhà đầu tư là ông Jeon Hyun Jung (Hàn Quốc).
 
Phát biểu tại buổi trao giấy chứng nhận, Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương đã chúc mừng ông Jeon Hyun Jung và mong muốn nhà đầu tư nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện dự án đúng cam kết với tỉnh. Qua đó, góp phần cùng Quảng Ngãi thực hiện mục tiêu phát triển công nghiệp, giải quyết việc làm cho người dân địa phương, tăng thu ngân sách cho tỉnh.

 

Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương (bên phải) trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư.
Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương (bên phải) trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư.
 
Ông Jeon Hyun Jung (Hàn Quốc) cho biết, trong 5 năm nghiên cứu, khảo sát, lập và trình phê duyệt thủ tục đầu tư dự án cho đến lúc được cấp giấy chứng nhận đầu tư, nhà đầu tư luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan. Ông Jeon Hyun Jung cam kết, ngay sau khi nhận giấy chứng nhận đầu tư, sẽ bắt tay vào triển khai ngay dự án và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của tỉnh để việc thực hiện dự án thuận lợi, sớm chính thức đi vào vận hành, khai thác.
 
Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN nhẹ Bình Hòa – Bình Phước do ông Jeon Hyun Jung (Hàn Quốc) đăng ký thực hiện, có quy mô 249,5ha; tổng vốn đầu tư gần 1.298 tỷ đồng (khoảng 56,4 triệu USD). Trong đó, vốn góp khoảng 194 tỷ đồng, tương đương 15% tổng vốn đầu tư; vốn huy động 1.104 tỷ đồng từ các tổ chức tín dụng. Thời gian hoạt động của dự án 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

 

Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại diện nhà đầu tư tại lễ trao giấy chứng nhận đầu tư.
Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại diện nhà đầu tư tại lễ trao giấy chứng nhận đầu tư.
Địa điểm thực hiện dự án tại các xã: Bình Hòa, Bình Phước và Bình Thanh, huyện Bình Sơn (thuộc KKT Dung Quất). Dự án được phân kỳ 2 giai đoạn đầu tư, gồm: Giai đoạn 1 triển khai từ nay đến quý II/2024 trên diện tích đất khoảng 142,3ha; giai đoạn 2 triển khai từ quý II/2024 đến quý IV/2025, với diện tích khoảng 107,2ha.
 
Mục tiêu của dự án sẽ đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật KCN để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp, đặc biệt là nhà đầu tư Hàn Quốc trong các lĩnh vực: Dệt nhuộm, may mặc, giày dép; chế tác đồ trang sức, đá quý; thủ công mỹ nghệ; công nghiệp hóa dầu, sơn, hóa chất thông thường. Ngoài ra còn có ngành nghề cơ khí, đồ điện, điện tử, viễn thông, vật liệu xây dựng, gốm sứ, thủy tinh, nội thất, đồ gia dụng; sản xuất, lắp ráp phụ tùng, phụ kiện ô tô… và các ngành công nghiệp nhẹ khác.
 
Tin, ảnh: THANH NHỊ

.