Nhiều cây cầu xuống cấp nghiêm trọng

10:03, 21/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ở các huyện miền núi Sơn Hà, Minh Long có nhiều cây cầu đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.  
[links()]
 
Nhiều năm nay, người tham gia giao thông rất bất an mỗi khi đi qua cầu 5 Bi trên Quốc lộ 24B, đoạn qua xã Sơn Thành (Sơn Hà). Cầu được xây dựng cách đây khoảng 20 năm, có chiều dài 10m, rộng 4m. Hiện mặt cầu 5 Bi đã bị nứt, bong tróc, 2 bên thành cầu hư hỏng nặng. Trước tình trạng này, ngành chức năng đã đặt các thanh lan can tạm và cắm biển báo hạn chế tải trọng, để cảnh báo người và phương tiện lưu thông qua cầu này. Là tài xế thường xuyên lưu thông qua cầu 5 Bi, anh Đinh Văn Bảo, ở xã Sơn Hạ (Sơn Hà) cho biết, dù có kinh nghiệm chạy xe đường núi lâu năm, nhưng mỗi lần qua đây, tôi đều phải dè chừng, cẩn thận, nhất là trong mùa mưa lũ, cầu thường xuyên bị ngập nước, gây ách tắc giao thông. Cầu đã hư hỏng nặng, rất nguy hiểm, nhưng nếu không đi qua cầu thì không còn lối đi nào khác.
 
Cầu 5 Bi trên Quốc lộ 24B, đoạn qua xã Sơn Thành (Sơn Hà) xuống cấp, hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Cầu 5 Bi trên Quốc lộ 24B, đoạn qua xã Sơn Thành (Sơn Hà) xuống cấp, hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Tại huyện Minh Long, nhiều cây cầu trên các tuyến đường huyết mạch cũng đã xuống cấp theo thời gian. Cụ thể là cầu bản Nước Co, ở thôn Trung Thượng, xã Long Mai, trên Tỉnh lộ 628. Cầu đã được xây dựng từ lâu, nhỏ hẹp, nằm ở dưới dốc và không có lan can, nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. “Tuyến đường này xe tải lưu thông nhiều, nhưng cầu Nước Co quá hẹp, lại không có thành cầu. Mỗi khi có xe tải qua cầu, các phương tiện khác phải dừng lại để nhường đường. Trường hợp người điều khiển xe máy không kịp tránh xe tải bị rớt xuống cầu, phải đưa đi cấp cứu xảy ra tại đây rất nhiều”, bà Định Thị Tri cho hay.  
 
Cầu Phước Giang và cầu bản Đồng Tre, ở xã Long Sơn, cũng đang trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp. Chủ tịch UBND xã Long Sơn Võ Văn Gấm cho biết, cầu Phước Giang trên tuyến đường trung tâm của xã đã được xây dựng hơn 25 năm, dài 100m, nhưng chỉ rộng hơn 2m. Nhiều hạng mục của cầu đã xuống cấp, lan can bị gỉ sắt. Đối với cầu bản Đồng Tre trên Tỉnh lộ 628, đoạn qua địa bàn xã cũng được xây dựng từ lâu, cầu quá nhỏ, không có lan can, hai bên cầu bị sạt lở, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện lưu thông.
 
“Cầu Phước Giang và cầu bản Đồng Tre đều nằm trên các tuyến đường huyết mạch, lưu lượng người và phương tiện lưu thông từ huyện Nghĩa Hành đi các xã của huyện Minh Long rất nhiều. Do đó, chính quyền địa phương và người dân rất mong các cấp, ngành chức năng sớm đầu tư nâng cấp mở rộng hai cây cầu này, để hạn chế tai nạn giao thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại và giao thương của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và các vùng lân cận”, ông Gấm kiến nghị.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.