Bảo đảm an toàn đối với cầu Thạnh Đức ở TX.Đức Phổ

10:03, 21/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa chỉ đạo UBND TX.Đức Phổ và các sở, ngành liên quan triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm an toàn đối với cầu Thạnh Đức nằm trên địa bàn phường Phổ Thạnh.
[links()]
UBND tỉnh yêu cầu UBND TX.Đức Phổ tổ chức tuyên truyền, vận động và yêu cầu các ngư dân có tàu neo đậu tại vũng neo đậu cảng cá Sa Huỳnh không được lấy trụ cầu, lan can cầu làm nơi neo đậu tàu thuyền; tổ chức cắm biển cấm xe tải và xe khách qua cầu. Thường xuyên theo dõi tình trạng cầu Thạnh Đức để có giải pháp điều tiết giao thông phù hợp. Trường hợp gặp vướng mắc thì chủ động phối hợp với Sở GTVT tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.
 
Sở NN&PTNT chịu trách nhiệm yêu cầu Ban Quản lý Các cảng cá tỉnh chủ động phối hợp với UBND TX.Đức Phổ yêu cầu các ngư dân có tàu neo đậu tại vũng neo đậu cảng cá Sa Huỳnh không được neo đậu vào cầu Thạnh Đức. Nghiên cứu vị trí tại cảng cá Sa Huỳnh để bố trí các ụ neo, cọc neo để cho tàu neo đậu.
UBND tỉnh yêu cầu UBND TX.Đức Phổ và Sở NN&PTNT vận động, yêu cầu các ngư dân không được neo đậu vào cầu Thạnh Đức.
UBND tỉnh yêu cầu UBND TX.Đức Phổ và Sở NN&PTNT vận động, yêu cầu các ngư dân không được neo đậu vào cầu Thạnh Đức.
Trước đó, Báo Quảng Ngãi điện tử đã thông tin, cầu Thạnh Đức được xây dựng cách đây hơn 20 năm, có chiều dài hơn 405m. Cây cầu nằm trên tuyến đường huyết mạch của phường Phổ Thạnh, phục vụ việc đi lại, giao thương của hơn 6.000 người dân thuộc 4 tổ dân phố ở phía đông nối với trung tâm phường. Đến nay, đã xuống cấp nghiêm trọng, trụ cầu bị gãy, nứt; lan can tay vịn bị sứt gãy; các nhịp cầu bị sụp lún...
 
Trong khi đó, rất đông tàu thuyền của ngư dân địa phương lại neo đậu và giằng néo dưới chân cầu Thạnh Đức khiến thân cầu yếu thêm, gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng cho người dân và phương tiện khi tham gia giao thông qua cầu.
 
Tin, ảnh: T.VƯƠNG

 


.