Rộn ràng phiên biển cuối năm

07:02, 02/02/2022
.

 

(Baoquangngai.vn)- Trong chuyến biển cuối năm, nhiều tàu thuyền của ngư dân trên địa bàn tỉnh đã trúng những mẻ cá lớn, cho thu nhập hàng chục triệu đồng. Sau chuyến trở về này, nhiều chủ tàu đang tất bật chuẩn bị chuyến vươn khơi xuyên tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

[links()]

Ông Thức có hai tàu cá, mỗi tàu có 6 thuyền viên. Sau chuyến đánh bắt dài gần 20 ngày ở vùng biển Hoàng Sa, tàu trở về đều cho cá đầy khoang, ông thu về hơn 8 tấn cá ngừ, cá nục. Trừ hết mọi chi phí, ông Thức dự tính thu lãi trên 200 triệu đồng.

Ông Thức có hai tàu cá, mỗi tàu có 6 thuyền viên. Sau chuyến đánh bắt dài gần 20 ngày ở vùng biển Hoàng Sa, tàu trở về đều cho cá đầy khoang, ông thu về hơn 8 tấn cá ngừ, cá nục. Trừ hết mọi chi phí, ông Thức dự tính thu lãi trên 200 triệu đồng.

 

Tại cảng cá, nhiều lao động cũng có mặt từ rất sớm để chờ tàu cá về sẽ có chủ hoặc thương lái thuê, chủ yếu vào buổi sáng. Anh Nguyễn Bá Thuận (24 tuổi) cùng 3 người bạn khác khẩn trương cân cá để bán cho thương lái. Thu nhập của anh Thuận phụ thuộc vào lượng cá về. Hôm tàu về nhiều cá anh được trên 500 nghìn đồng trong buổi sáng, nhưng có ngày chỉ chừng vài chục nghìn, có khi không.

Tại cảng cá Sa Kỳ, nhiều lao động cũng có mặt từ rất sớm để chờ tàu cá về sẽ có chủ hoặc thương lái thuê, chủ yếu vào buổi sáng. Anh Nguyễn Bá Thuận (24 tuổi) ngụ xã Bình Châu (Bình Sơn) cùng 3 người bạn khác khẩn trương cân cá để bán cho thương lái. Thu nhập của anh Thuận phụ thuộc vào lượng cá về. Hôm tàu về nhiều cá anh được trên 500 nghìn đồng trong buổi sáng, nhưng có ngày chỉ chừng vài chục nghìn, có khi không.

 

 

Có mặt tại nhiều cảng cá của tỉnh, có thể thấy nụ cười luôn thường trực trên gương mắt các chủ tàu cá. Họ vui vì chuyến biển cuối năm thuận lợi, hải sản bán được giá cao nhất trong năm.
Có mặt tại nhiều cảng cá của tỉnh, có thể thấy nụ cười luôn thường trực trên gương mắt các chủ tàu cá. Họ vui vì chuyến biển cuối năm thuận lợi, hải sản bán được giá cao nhất trong năm 2021.

 

 

 

 

Phó trưởng Ban Quản lý Cảng cá Tịnh Kỳ Nguyễn Hoàng Minh Phú cho biết, từ đầu tháng Chạp tới nay có hơn 20 tàu đánh bắt cá xa bờ cập cảng. Từ đây tới tết Nguyên đán, số tàu cập cảng “xuống” cá ở cảng sẽ sôi động hơn.
Phó trưởng Ban Quản lý Cảng cá Tịnh Kỳ Nguyễn Hoàng Minh Phú cho biết, từ đầu tháng Chạp tới nay có hơn 20 tàu đánh bắt cá xa bờ cập cảng. Ngư dân "trúng đậm" các loại cá nục, cá ngừ, với tổng sản lượng ước tính nhiều hơn gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Từ đây tới tết Nguyên đán, số tàu cập cảng “xuống” cá ở cảng sẽ sôi động hơn.

Thực hiện: TTIÊN-T.NHÀN


.