Trầm lắng thị trường đồ trang trí

10:01, 23/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, việc mua sắm các mặt hàng phục vụ Tết đã trở nên sôi động. Tuy nhiên, với đồ trang trí Tết thì còn trầm lắng.
 
Chỉ còn hai tuần nữa là đến tết Nguyên đán, nhưng các mặt hàng trang trí Tết bày bán tại các cửa hàng, nhà sách và các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh vẫn rất khiêm tốn. Tại các cửa hàng chuyên bán đồ trang trí dọc các đường ở TP.Quảng Ngãi như Phan Chu Trinh, Cách Mạng Tháng Tám, Hùng Vương, Quang Trung... vật dụng trang trí Tết được bày bán, nhưng hầu hết là các mặt hàng có giá bình dân, từ 10 - 30 nghìn đồng/sản phẩm, như câu đối vải kích thước nhỏ, hoa mai, hoa đào bằng xốp và vải. Cùng với đó, các loại hoa giả, đèn trang trí, đèn lồng đỏ bằng vải và nhựa dao động từ 40 - 150 nghìn đồng cũng là mặt hàng phổ biến được các cửa hàng trưng bày.
 
Các cửa hàng bán đồ trang trí Tết thưa vắng người mua.                    Ảnh: Ý THU
Các cửa hàng bán đồ trang trí Tết thưa vắng người mua. Ảnh: Ý THU
Theo chủ các cửa hàng, những năm trước, các mặt hàng trang trí tết Nguyên đán có nhiều mẫu mã độc đáo, mới lạ, đặc biệt là những đồ trang trí theo chủ đề là hình linh thú đại diện cho năm mới. Riêng năm nay, dự lường sức mua sẽ giảm do dịch Covid-19, nên hầu hết các cửa hàng chủ yếu nhập về các loại đồ trang trí truyền thống, không nhập hàng theo chủ đề linh thú. Thậm chí, một số chủ cửa hàng, nhà sách không nhập đồ trang trí Tết, vì lo ngại tồn kho do sức mua giảm.
 
"Năm nay, tôi chỉ trưng bày, bán các đồ trang trí Tết còn sót lại của năm ngoái chứ không nhập hàng mới. Bởi năm vừa qua là một năm khó khăn với nhiều gia đình, đồ trang trí Tết lại không phải là đồ thiết yếu, tôi sợ sẽ không bán chạy hàng", anh Phạm Trung Hơn, chủ nhà sách Tín Nghĩa, ở xã Bình Long (Bình Sơn), chia sẻ.
 
Mặc dù các cửa hàng bán đồ trang trí đều đã chủ động bày bán các mặt hàng với giá bình dân để người tiêu dùng dễ lựa chọn, song lượng khách năm nay giảm hẳn so với các năm.
 
Theo chủ cửa hàng bán đồ trang trí Nhã House, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), mọi năm, tháng Chạp là tháng cao điểm buôn bán của cửa hàng. Nhưng năm nay, dù nhiều mặt hàng như hoa giả, lọ hoa, đồng hồ trang trí... đều đã giảm giá từ 20 - 30% nhưng sức mua vẫn giảm hơn phân nửa.
 
Ý THU
 
 
 

.