Nhiều ưu đãi trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia

11:12, 19/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với cả nước, tại Quảng Ngãi, trong tháng 12/2021 sẽ diễn ra "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia" với nhiều hoạt động ưu đãi, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh sau dịch Covid-19.
 
Kể từ ngày 1/12, tỉnh cho phép một số các hoạt động thương mại, dịch vụ được hoạt động trở lại, nên việc trao đổi, mua bán hàng hóa, đặc biệt là hàng tiêu dùng đã trở nên sôi động hơn. Đây cũng là thời điểm "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia" của Bộ Công thương chính thức có hiệu lực, góp phần thúc đẩy thị trường tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Các siêu thị, chợ, cửa hàng kinh doanh trở nên đông đúc hơn. 
 
Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Quảng Ngãi.         Ảnh: T.NHỊ
Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Quảng Ngãi. Ảnh: T.NHỊ
Tại siêu thị GO! Quảng Ngãi, tất cả các sản phẩm đều được áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá bán, kèm quà tặng và nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như "mua nhiều tặng nhiều", "giảm giá trên hóa đơn khi mua hàng với số lượng lớn". Giám đốc siêu thị GO! Quảng Ngãi Lê Hà Thanh Thảo cho biết, siêu thị có khoảng 3.000 mặt hàng tiêu dùng, đồ dùng nội thất đang áp dụng giá giảm sâu. Nhiều mặt hàng áp dụng hạn mức giảm tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ để khuyến mại, nhiều mặt hàng giảm đến gần 100% giá bán.
 
Đối với siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, trong năm 2021, siêu thị đã liên tục áp dụng chương trình khuyến mại, có thời điểm giá giảm sâu trên tất cả hàng hóa trong siêu thị. Có nhà phân phối vì muốn chia sẻ với khó khăn của người dân, đã áp dụng phương phức khuyến mại ngay từ khi cung ứng hàng hóa "mua 1 tặng 1", thậm chí "mua 1 tặng 2", nhằm tăng mức tiêu thụ hàng hóa, giải phóng kho bãi, để tập trung sản xuất, cung ứng hàng hóa phục vụ tết Nhâm Dần năm 2022. Giám đốc Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết, trong tháng khuyến mại, siêu thị áp dụng giảm giá trên tất cả mặt hàng, kể cả mặt hàng mới nhập về, thu hút số lượng lớn khách hàng đến mua sắm.
 
Hiện nay, Sở Công thương đang phối hợp hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại của DN, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, mang lại hiệu quả cho DN cũng như quyền lợi cho người tiêu dùng. Phó Giám đốc Sở Công thương Đỗ Tiến Đạt cho biết, trong tháng khuyến mại có sự kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Qua đó, kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các DN sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề, cũng như sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng.
 
Hưởng ứng tháng khuyến mại lớn nhất năm 2021, hiện các DN đang áp dụng hàng nghìn chương trình khuyến mại, với mức giảm giá từ 50 - 100%. Các ngành hàng có chương trình khuyến mại giảm giá sâu gồm: May mặc, hàng tiêu dùng, điện máy, điện tử, viễn thông... Qua Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia", các DN chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại đa dạng, hấp dẫn, kích cầu thị trường tiêu dùng, nhất là vào dịp tết Nhâm Dần 2022 sắp tới.
 
THANH NHỊ
 
 
 

.