Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng rơi tự do, USD đạt đỉnh

03:11, 24/11/2021
.
6h sáng nay 24/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.790 USD/ounce, giảm 58 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
 
Giá vàng giảm xuống dưới mốc 1.800 USD/ounce vì USD leo đỉnh 16 tháng và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng. Bên cạnh đó, triển vọng lãi suất của Mỹ sẽ tăng trong năm tới sau khi ông Jerome Powell một lần nữa được đề cử làm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhiệm kỳ II cũng làm giá vàng suy giảm.
 
Giá vàng hôm nay rơi tự do.
Giá vàng hôm nay rơi tự do.
Trong khi đó, chỉ số USD lên cao nhất trong 16 tháng và lợi suất trái phiếu kỳ hạn Mỹ được củng cố sau khi Tổng thống Mỹ Biden thông báo tái bổ nhiệm ông Powell làm người lãnh đạo của ngân hàng trung ương Mỹ, gia tăng niềm tin FED sẽ nâng lãi suất vào năm 2022. 
 
Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 96,46 điểm.
 
Giá vàng trong nước
 
Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/11, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,8 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 59,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,07 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Dự báo giá vàng
 
Mặc dù vàng giảm mạnh nhưng ngân hàng Standard Chartered cho rằng trong rủi ro có cơ hội. Theo Standard Chartered, bây giờ chính là lúc mua vào vì FED được cho là sẽ không vội vàng tăng lãi suất cho dù cho bất kì ai ở vị trí Chủ tịch.
 
Đại diện Standard Chartered nhận định giá vàng sẽ cao hơn trong quý đầu tiên của năm 2022 khi thị trường tiếp tục tập trung vào áp lực lạm phát gia tăng và lợi suất trái phiếu thực giảm.
 
Theo Ngọc Vy/VTC.vn
 

.