Sơn Tịnh tái bùng phát dịch tả lợn châu Phi

01:10, 26/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sau hơn 2 tháng kiểm soát tốt dịch tả lợn châu Phi, đến nay, dịch bệnh nguy hiểm này đã tái bùng phát trên địa bàn huyện Sơn Tịnh với 8 ổ dịch. 
[links()]
Theo thống kế của Phòng NN&PTNT huyện Sơn Tịnh, hiện, dịch tả lợn châu Phi đã tái bùng phát và lây lan tại 8 địa phương của huyện, gồm các xã: Tịnh Hà, Tịnh Đông, Tịnh Thọ, Tịnh Giang, Tịnh Hiệp, Tịnh Sơn, Tịnh Minh và Tịnh Bình, với hơn 50 hộ chăn nuôi có lợn bị nhiễm bệnh. Tổng số lượng tiêu hủy hơn 400 con với trọng lượng 28.431 kg.
 
Tiêu hủy lợn bị dịch bệnh
Hiện dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lây lan nhanh tại nhiều xã của huyện Sơn Tịnh
 
Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Sơn Tịnh Phạm Hồng Sơn cho biết, hiện, dịch tả heo châu Phi đang tái phát và lây lan nhanh trên địa bàn huyện. Để chủ động phòng, chống dịch hiệu quả, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng đang tổ chức triển khai giám sát dịch bệnh trên đàn heo, nhất là các khu vực đã từng có dịch, khu vực có nguy cơ cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp không báo cáo dịch bệnh, xử lý tiêu huỷ những trường hợp heo bệnh chết và các bước vệ sinh tiêu độc khử trùng theo hướng dẫn của ngành Thú y.
 
Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng, chống, quản lý chặt chẽ công tác tái đàn chăn nuôi lợn tại địa phương, bảo đảm an toàn dịch bệnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do dịch bệnh. Thực hiện kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn, kiểm tra vệ sinh thú y, kiểm soát giết mổ trên địa bàn. Xử lý nghiêm các đối tượng vận chuyển, tập kết, buôn bán động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa qua kiểm dịch thú y.
 
Tin, ảnh: T.TIÊN
 
 

.