Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1C chính thức hòa lưới điện Quốc gia

09:10, 30/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 30/10, Công ty CP 30-4 Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Lễ hoà lưới điện Quốc gia của Nhà máy Thuỷ điện Sơn Trà 1C. 

[links()]

Dự án nằm trong hệ thống bậc thang thủy điện trên sông Đăk sê lô, phía hạ lưu của Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1A và Sơn Trà 1B. Các nhà máy thủy điện này đều do Công ty CP 30-4 Quảng Ngãi đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành.

Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1C chính thức hòa vào lưới điện quốc gia.
Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1C chính thức hòa vào lưới điện quốc gia.

Nhà máy thuỷ điện Sơn Trà 1C thuộc địa phận 2 huyện Sơn Hà và Sơn Tây, với quy mô 9MW, sản lượng điện bình quân hằng năm khoảng 32,46 triệu kWh điện. Dự án được khởi công tháng 7/2019, với tổng mức đầu tư là 349 tỷ đồng. 

Để đảm bảo tiến độ xây dựng của nhà máy, trong giai đoạn cao điểm dự án đã huy động nhiều máy móc, trang thiết cùng với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, công nhân viên, kỹ sư làm việc 3 ca liên tục, kể cả ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật và vượt qua nhiều khó khăn của đại dịch Covid-19 để hoàn thành công trình theo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Kiểm tra hệ thống điều hành Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1C.
Kiểm tra hệ thống điều hành Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1C.

Sự kiện hòa lưới điện Quốc gia của Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1C là sự nối tiếp thành công của dự án Sơn Trà 1A và Sơn Trà 1B. Tổ hợp 3 nhà máy này đi vào vận hành, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi, trong đó nộp ngân sách khoảng 85 tỷ đồng/năm và tạo việc làm ổn định cho gần 70 lao động địa phương.

Tin,ảnh: THANH NHỊ

 

.