Kiểm soát chặt người ra vào KCN VSIP Quảng Ngãi

03:09, 01/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng nay (1/9), lực lượng chức năng của huyện Sơn Tịnh đã phối hợp với Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi tiến hành lập chốt, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào KCN VSIP Quảng Ngãi.

[links()]

Trong đó, chốt kiểm tra của Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi tổ chức chốt chặn ngay cổng chính ra vào KCN VSIP Quảng Ngãi và các tuyến nhánh theo hướng Bắc - Nam đi vào khu vực nội bộ trong KCN. Còn chốt kiểm tra do UBND huyện Sơn Tịnh thành lập đặt ngay trước cổng ra vào nhà máy Công ty TNHH Properwell. 

Phun khử khuẩn đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào KCN VSIP Quảng Ngãi.
Phun khử khuẩn đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào KCN VSIP Quảng Ngãi.

Tất cả các phương tiện ra vào KCN VSIP Quảng Ngãi để giao và nhận hàng đều phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 và các giấy tờ có xác nhận của DN về việc giao, nhận hàng hóa thì mới được qua chốt. Đối với người vào KCN phải xuất trình giấy đi đường do chủ DN cấp.

Trong sáng 1/9, rất đông người thân của hơn 2.300 công nhân Công ty TNHH Properwell đã mang đồ dùng cá nhân vào cho số công nhân đang phải cách ly tại nhà máy theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh. 

Người thân của công nhân Công ty TNHH Properwell mang đồ dùng cá nhân cho số công nhân đang bị cách ly.
Người thân của công nhân Công ty TNHH Properwell mang đồ dùng cá nhân cho số công nhân đang bị cách ly.

Để hạn chế tình trạng tập trung đông người, lực lượng công an, dân quân làm nhiệm vụ tại chốt ngoài cổng nhà máy đã yêu cầu người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; hướng dẫn người dân ghi rõ thông tin của công nhân và để đồ trước cổng nhà máy. Bảo vệ nhà máy có trách nhiệm giao số hàng này vào đúng tên công nhân ghi trên bao bì.

Theo Công an huyện Sơn Tịnh, trong ngày 1/9 và thời gian đến, đơn vị sẽ tăng cường thêm lực lượng để quản lý tốt việc thực thi lệnh phong tỏa có thời hạn của Chủ tịch UBND huyện.

Cũng trong sáng nay (1/9), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, có 2.317 công nhân, người lao động đang làm việc tại trụ sở Công ty TNHH Properwell đã âm tính với vi rút SARS-CoV-2, qua xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR. 

Huyện Sơn Tịnh cũng chỉ đạo lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn bộ 11.000 người dân ở xã Tịnh Phong, nhằm phát hiện sớm và tách F0 (nếu có) ra khỏi cộng đồng. 

Tin,ảnh: THANH NHỊ

 

.