Giá cau tăng cao, người dân phấn khởi

04:09, 01/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, người dân các địa phương trong tỉnh đang bước vào vụ thu hoạch cau. Vụ này, người trồng cau rất phấn khởi, vì cau được giá. 

[links()]

Huyện Sơn Tây là địa phương có diện tích trồng cau nhiều nhất tỉnh, với hơn 1.000ha. Người dân cho biết, năm trước giá cau chỉ có 5.000 đồng/kg, nhưng năm nay hơn 50 nghìn đồng/kg. 

Trưởng phòng NN&PTNT huyện Sơn Tây Phạm Hồng Khuyến thông tin, ngoài doanh nghiệp Trung Quốc thu mua chính, hiện nay còn có doanh nghiệp Ấn Độ đặt hàng mua cau của nhiều thương lái trên địa bàn huyện. Từ năm 2018 đến nay, huyện hỗ trợ cây giống cho người dân trồng mới khoảng 300ha cau và đang phát triển rất tốt. Cau là cây trồng chủ lực của địa phương. Giá cau duy trì như hiện nay thì người trồng cau trên địa bàn huyện có nguồn thu nhập cao, giúp cải thiện đời sống. 

au được thương lái đến tận nhà thu mua với giá cao, người trồng cau rất vui mừng.
Cau được thương lái đến tận nhà thu mua với giá cao.

Bà Nguyễn Thị Bảy, ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành) cho biết, mùa thu hoạch cau bắt đầu cách đây khoảng một tháng. Gia đình bà có 80 cây cau đang cho trái, cách đây một tuần bà bán được hơn 60kg, với giá 45 nghìn đồng/kg. Chưa năm nào cau đầu vụ được giá như năm nay. Hiện giá cau đã tăng lên 60 nghìn đồng/kg. Giá cau tăng cao giúp gia đình bà có thêm nguồn thu nhập. 

Theo các thương lái, giá cau đầu vụ tăng cao là do bão số 9 năm 2020 làm thiệt hại nhiều diện tích cau ở khu vực miền Trung, do đó lượng cau cung ứng giảm, trong khi nhu cầu tiêu thụ cau của thị trường Trung Quốc vẫn tăng mạnh.

Tin, ảnh: NGỌC VIÊN

.