Lý Sơn: Du lịch từng bước phục hồi

08:04, 19/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu tháng 3.2021 đến nay, lượng khách ra tham quan đảo Lý Sơn đã tăng trở lại so với năm 2020. Đây là dấu hiệu tích cực để phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương này.
[links()]
Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt khách ra tham quan đảo  Lý Sơn. Vào dịp cuối tuần, lượng tàu ra vào Lý Sơn và các cơ sở lưu trú, nhà hàng ở đảo đã nhộn nhịp trở lại. 
Du khách lên tàu đến với đảo Lý Sơn.
Du khách lên tàu đến với đảo Lý Sơn.
Lượng du khách tăng mạnh đã làm nhiều người kinh doanh, buôn bán ở Lý Sơn phấn khởi. Anh Lê Văn Danh, một chủ nhà hàng ở huyện Lý Sơn cho biết: "Cuối năm 2020, khi dịch Covid-19 đã được khống chế, tôi quyết định đầu tư nhà hàng hải sản ở Lý Sơn để làm ăn, đón mùa du lịch trong năm 2021. Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, vào dịp cuối tuần nhiều chuyến tàu khách ra đảo chật kín người, tôi rất mừng. Hy vọng dịch bệnh được kiểm soát tốt để chúng tôi làm ăn thuận lợi hơn".
 
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh, thời điểm sau tết Tân Sửu, trung bình mỗi ngày chỉ vài trăm lượt khách ra Lý Sơn. Tuy nhiên, gần đây lượng khách đã tăng lên trên dưới 1.000 người mỗi ngày vào dịp cuối tuần. Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho ngành du lịch của huyện.
 
Dự báo lượng du khách đến huyện Lý Sơn sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian đến, chính quyền và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch đang xúc tiến các hoạt động kích cầu du lịch, xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng để tạo sức hút cho huyện đảo. Hiện nay, một số lều quán, các điểm "check-in" tại đảo Bé bị tàn phá bởi bão số 9 năm 2020 đang được người dân đầu tư, sửa chữa để đón và phục vụ du khách dịp lễ 30.4 và 1.5 sắp đến. Nhiều gói kích cầu du lịch của chính quyền huyện Lý Sơn cũng được thực hiện.
 
Một chủ khách sạn lớn ở Lý Sơn cho hay: "Để kích cầu du lịch, chúng tôi giảm giá phòng xuống còn 60% - 65% so với trước, nhưng chất lượng không đổi, thậm chí nâng cao hơn. Từ đầu tháng 3 đến nay, khách đặt phòng tại khách sạn của tôi đạt gần 50% số phòng. Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp đến đã có nhiều tổ chức, cá nhân đặt phòng trước".
 
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt cho biết: Năm 2020, huyện Lý Sơn gặp rất nhiều khó khăn, khi ngành du lịch gần như đóng băng, kéo theo các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận tải khách bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, trong quý I/2021, nhiều chỉ tiêu ở các ngành có tăng trưởng và vượt kế hoạch; đặc biệt là lĩnh vực du lịch đã dần hồi phục và có nhiều tín hiệu tích cực.
 
Bài, ảnh: X. THIÊN
 
 
 

.