Công ty CP Đường Quảng Ngãi: Vượt khó thành công

08:04, 26/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khiến việc xuất nhập khẩu các mặt hàng của Công ty CP Đường Quảng Ngãi gặp nhiều khó khăn. Song, với những định hướng, chiến lược đầu tư hiệu quả đã giúp sản lượng của công ty đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2020.
[links()]
Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Quảng Ngãi Võ Thành Đàng cho biết: Dự báo dịch Covid-19 sẽ còn tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu, nên công ty đã lên kế hoạch cũng như định hướng sản xuất một cách bài bản, trong đó xác định lại nhu cầu tiêu thụ trong và ngoài nước để có những điều chỉnh hợp lý. Nhờ đó, kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty trong quý I/2021 đạt doanh thu tăng 17%, lợi nhuận tăng 31% so với cùng kỳ năm 2020. 
Hệ thống rô bốt được ứng dụng trong dây chuyền sản xuất sữa đậu nành Vinasoy.
Hệ thống rô bốt được ứng dụng trong dây chuyền sản xuất sữa đậu nành Vinasoy.
Hiện nay, các nhà máy thành viên của công ty liên tục đẩy mạnh sản xuất. Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy hiện sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nên sản phẩm làm ra luôn đảm bảo. Tại kho hàng của Vinasoy, nhiều ô tô đang đợi bốc hàng để đưa đi các thị trường tiêu thụ. Còn tại Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích, dây chuyền hoạt động luôn trong tình trạng hết công suất. Kho chứa hàng luôn trong tình trạng “cháy hàng”, vì lượng sản xuất ra không đủ cung ứng cho thị trường.
 
Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Quảng Ngãi Võ Thành Đàng, hoạt động xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc và phát triển thêm thị trường Nhật Bản. Tại thị trường Trung Quốc, Vinasoy đã có mặt tại 11 trang thương mại điện tử hàng đầu của nước này và 314 siêu thị thuộc 12 chuỗi siêu thị tại miền Đông Trung Quốc. Còn thị trường Nhật Bản, Vinasoy đã có mặt tại 680 cửa hàng. Sản lượng xuất khẩu bánh kẹo Biscafun tăng 10%, hiện đã có mặt trên 20 quốc gia, trong đó có một số thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ...
 
“Để đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2021, nhằm tăng thu nhập cho người lao động và đóng góp vào ngân sách, tới đây công ty sẽ tập trung phát triển vùng nguyên liệu mía tại tỉnh Gia Lai theo hướng sản xuất công nghiệp, trên cơ sở ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến. Khai thác tốt nguồn nguyên liệu từ bã mía và nhiên liệu sinh khối khác trên địa bàn để sản xuất điện. Tăng cường hoạt động sản xuất đường tinh luyện RE từ đường thô, góp phần gia tăng hiệu quả từ chuỗi kinh doanh mía - đường - điện.
 
Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục phát triển thị trường nước ngoài, nhất là các thị trường tiềm năng như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tăng cường năng lực cho hoạt động nghiên cứu, tạo sự đột phá về giống đậu nành và phát triển vùng nguyên liệu tại các địa phương, đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho các Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy”, ông Đàng nêu định hướng.
Lai tạo giống mới và triển khai xây dựng vùng nguyên liệu
 
Không chỉ đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Đường Quảng Ngãi còn tập trung nghiên cứu lai tạo nguồn nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất. Đến nay, giống đậu nành Vinasoy 02-NS được Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) chấp nhận công bố lưu hành tại miền Trung và Tây Nguyên. Công ty đã khảo nghiệm quy trình kỹ thuật canh tác tại Tây Nguyên, miền Bắc và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; liên kết sản xuất đậu nành giống và đậu nành nguyên liệu tại Quảng Ngãi, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Tây Ninh, Vĩnh Long…
Bài, ảnh: TRẦN LÊ
 
 
 
 
 

.