Thị trường mùng 3 Tết nhộn nhịp trở lại

04:02, 14/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sau 2 ngày nghỉ Tết, một số chợ dân sinh đã bắt đầu mở cửa trở lại vào ngày mùng 3 (14.2). Sức mua còn thấp và chủ yếu tập trung vào các mặt hàng rau, củ quả và một số thực phẩm tươi sống, hoa tươi nhằm phục vụ cúng lễ đầu năm.
[links()]
Tại chợ Quảng Ngãi vào sáng mùng 3 Tết, không khí mua bán đã nhộn nhịp trở lại. Đa người dân đi mua rau xanh, hoa quả, đồ tươi sống để cúng đầu năm. Phiên chợ đầu năm có sức mua không cao và tập trung chủ yếu vào buổi sáng.
 
So với ngày 30 Tết, giá cả các mặt hàng vẫn còn ở mức cao. Giá thịt heo loại ngon ở mức 180-220 nghìn đồng/kg; thịt loại 2 như sấn, nạc vai, thăn dao động ở mức 160 – 180 nghìn đồng/kg. Giá gà ta 130– 140 nghìn đồng/kg. Thịt bò thăn dao động từ 300.000-320.000 đồng/kg. Giá chả heo phổ biến 170 – 180 nghìn đồng/kg; chả bò 300 -320 nghìn đồng/kg.
 
Giá thịt các loại vẫn còn ở mức cao vì nguồn cung còn hạn chế
Giá thịt các loại vẫn còn ở mức cao vì nguồn cung còn hạn chế
 
Theo các tiểu thương, dịp đầu năm các chủ hàng vẫn đang nghỉ bán, việc giết mổ gia súc cầm chừng, nên nguồn cung còn rất ít. Chỉ có một số lượng nhỏ nguồn thịt được giết mổ để phục vụ nhu cầu mua bán của người dân nên giá bán ra khá cao. Tới thời điểm ra Giêng khi nguồn cung phong phú trở lại, giá sẽ “hạ nhiệt” về mức bình thường.
 
Với mặt hàng rau, củ, giá đã hạ hơn nhiều so với ngày cuối năm. Hiện giá đậu tây là 20 nghìn đồng/kg. Cà rốt, khoai tây 30 nghìn đồng/kg, súp lơ xanh 40 nghìn đồng đồng/kg, khổ qua 40 nghìn đồng/kg... chênh lệch so với ngày thường từ 5-10 nghìn đồng/kg.
 
Các loại trái cây tươi lại tăng nhẹ hơn: Cam từ 30– 35 nghìn đồng/kg, xoài khoảng 40– 45 nghìn đồng/kg, táo khoảng 45 nghìn đồng/kg, bưởi da xanh 50 nghìn đồng/kg... Hoa cúng các loại có giá 30-50 nghìn đồng/ bó.
 
Mặt hàng trái cây, hoa cúng được mua nhiều trong ngày mùng 3 Tết
Mặt hàng trái cây, hoa cúng được mua nhiều trong ngày mùng 3 Tết
 
Chị Trần Thị Thúy- Tiểu thương bán trái cây tại chợ Quảng Ngãi chia sẻ: “Sáng giờ người ta mua cam quýt, xoài, bưởi nhiều… chủ yếu là để phục vụ cúng đầu năm. Giá các loại trái cây này vẫn còn cao vì lượng hàng nhập về còn khá ít, đã tiêu thụ hết ngày 30 Tết. Tuy nhiên chỉ một tuần nữa, giá cả sẽ trở lại bình thường vì lúc đó hàng hóa dồi dào hơn”.
 
Đầu năm, mặt hàng rau xanh, trái cây là những mặt hàng được tìm mua nhiều nhất. Chị Trần Thị Trang ngụ ở phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi chia sẻ: Trước tết, tôi chỉ trữ ít thực phẩm tươi sống chứ không trữ rau, củ nên sáng nay phải đi mua sớm. Vả lại mấy hôm nay toàn ăn thịt, các loại đồ chiên xào nên tôi tính mua con cá, ít rau về nấu lẩu ăn cho đỡ ngán. 
 
Giá rau xanh ngày mùng 3 Tết vẫn còn ở mức cao so với ngày thường
Giá rau xanh ngày mùng 3 Tết vẫn còn ở mức cao so với ngày thường
 
Thị trường mùng 3 Tết ở các chợ truyền thống vẫn còn giữ mức giá khá cao. Tuy nhiên, không khí mua bán rất thoải mái và dễ chịu. Người bán không nói thách, người mua cũng không kỳ kèo, trả giá bởi ai cũng muốn mua mau bán lẹ. “Ngày Tết thì mức giá phải cao hơn ngày thường, đó là chuyện đương nhiên rồi, miễn đừng cao quá là được. Tôi cũng tranh thủ đi chợ nhanh để kịp về lo mâm cúng, rồi còn cùng gia đình đi chúc Tết nữa”- Bà Bùi Thị Thu Hiển ngụ ở phường Chánh Lộ chia sẻ trong buổi đi chợ đầu năm.  
 
Hiện sức mua bán của người dân vẫn đảm bảo ổn định và sự lưu thông hàng hóa trên thị trường diễn ra thuận lợi. Dự kiến, các mặt hàng sẽ cơ bản trở về ổn định vào thời điểm ngoài mùng 7 Tết trở ra, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
 
Bài, ảnh: Thiên Vương

 


.