Ngân hàng tung nhiều chương trình ưu đãi

02:02, 22/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau một tuần nghỉ Tết, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu vay vốn, giao dịch. Nhiều ngân hàng đã triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng, nhất là lĩnh vực gửi tiền tiết kiệm.
[links()]
“Lì xì” đầu năm
 
Sau tết Nguyên đán luôn là “thời điểm vàng” để các ngân hàng huy động tiền nhàn rỗi trong dân. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm mới, nhiều ngân hàng đã tung ra các chương trình lì xì, tiết kiệm dự thưởng, nhằm thu hút khách hàng. Cụ thể, nhân dịp đầu xuân, Vietcombank triển khai chương trình “Đón lộc đầu xuân tết Tân Sửu 2021”. Theo đó, chỉ cần thực hiện một trong các giao dịch như gửi sổ tiết kiệm, vay, phát hành thẻ, đăng ký gói tài khoản... tại quầy giao dịch của Vietcombank trong 2 ngày 17 - 18.2, khách hàng sẽ được nhận ngay một phần quà lì xì may mắn trị giá 100.000 đồng. 
Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Quảng Ngãi.
Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Quảng Ngãi.
Khách hàng khi gửi tiết kiệm tại BIDV kỳ hạn từ 1 - 13 tháng, sẽ được nhận ngay lì xì may mắn từ 50.000 đồng trở lên; đồng thời có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng, với nhiều phần quà giá trị, thời gian kéo dài tới ngày 25.3.2021. Phó Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng cho biết: Đầu năm, BIDV có triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng với giải đặc biệt là một xe ô tô Mazda CX5 2.0L trị giá 860 triệu đồng và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác, với tổng trị giá lên đến 6,5 tỷ đồng.
 
Tại NamA Bank, trong 3 ngày làm việc đầu tiên sau tết Nguyên đán, khách hàng đến giao dịch sẽ được nhận ngay lộc xuân may mắn trị giá 100.000 đồng. Trong khi đó, Sacombank triển khai chương trình “Khai xuân đón lộc” lì xì khách gửi tiết kiệm qua kênh trực tuyến.
 
Tiếp tục hỗ trợ khách hàng
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm 2020, Ngân hàng Nhà nước đã có những động thái điều hành quyết liệt để hạ lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước đã hoãn siết tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn thêm 1 năm, giúp các ngân hàng không chịu áp lực cơ cấu lại nguồn vốn trong bối cảnh phải hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn về mặt thanh khoản, thông qua việc giảm lãi suất cho vay, giãn và cơ cấu lại nợ.
 
Trên thực tế, tín dụng trong những ngày cuối năm 2020 đã có nhiều khởi sắc, nhiều ngân hàng đã bứt phá tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong những ngày đầu năm mới, các ngân hàng vẫn duy trì lãi suất tiết kiệm ở mức thấp. Việc ngân hàng giữ mặt bằng lãi suất huy động thấp sẽ tạo điều kiện hạ lãi suất cho vay đối với người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và bão lũ gây ra cuối năm 2020. Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi Võ Văn Linh cho biết: Hiện nhiều khách hàng doanh nghiệp có dư nợ tại Vietcombank Quảng Ngãi vẫn còn được hưởng ưu đãi giảm 1% lãi suất cho vay Việt Nam đồng do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai đến hết ngày 15.3.2021.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng và lãi suất trái phiếu Chính phủ đã chạm đáy từ trước đến nay, trong khi lãi suất huy động cũng giảm xuống thấp nhất trong vòng 15 năm qua. Theo nhận định của lãnh đạo một số ngân hàng, trong những tháng đầu năm 2021, lãi suất cho vay vẫn chưa có gì biến động. Riêng khách hàng vay vốn thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên vẫn được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm.
 
Bài, ảnh: HỒNG HOA
 
 
 

.