Đảm bảo thanh khoản dịp cuối năm

10:01, 02/01/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm cuối năm, nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng của người dân tăng mạnh, nhất là đối với các dịch vụ thanh toán, rút tiền mặt. Do đó, các ngân hàng đã đưa ra nhiều giải pháp để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
[links()]
Thời gian qua, hạ tầng thanh toán của hệ thống ngân hàng đã được đầu tư và mở rộng cả về quy mô và chất lượng; các ứng dụng công nghệ mới, hiện đại trong lĩnh vực thanh toán đã cho ra nhiều sản phẩm, dịch vụ hiện đại, thân thiện, tiện lợi, mang lại nhiều trải nghiệm và lợi ích thiết thực cho khách hàng. Cùng với đó, các ngân hàng cũng phối hợp với các ngành thực hiện thu thuế, tiền điện, nước bằng phương pháp không dùng tiền mặt, tạo thuận lợi cho khách hàng.
 
Hiện Quảng Ngãi có 123 chi nhánh và phòng giao dịch ngân hàng thương mại; 13 quỹ tín dụng nhân dân và 184 điểm giao dịch lưu động của Ngân hàng Chính sách xã hội; hơn 200 máy ATM được bố trí khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng. Trong đó, có 2 máy ATM của MB Quảng Ngãi và Agribank Quảng Ngãi được đầu tư hiện đại như một ngân hàng thu nhỏ. Với máy ATM này, khách hàng có thể rút tiền, nộp tiền trực tiếp hay chuyển khoản 24/24 giờ... mà không cần đến quầy giao dịch của ngân hàng. 
Các ngân hàng cần thường xuyên kiểm tra, tiếp quỹ kịp thời cho ATM, để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của khách hàng.
Các ngân hàng cần thường xuyên kiểm tra, tiếp quỹ kịp thời cho ATM, để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của khách hàng.
Giám đốc MB Quảng Ngãi Nguyễn Hữu Thành cho biết: Hiện MB đã triển khai thẻ tín dụng Priority dành cho khách hàng VIP. Tính ưu việt của thẻ tín dụng này là khách hàng sẽ được chiết khấu phần trăm khi thanh toán, được ngồi phòng chờ máy bay khi đi máy bay dành cho hạng thương gia...
 
Vào dịp lễ, Tết, việc rút tiền qua ATM tăng đột biến, dẫn đến nhiều điểm ATM xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ hoặc hết tiền, trong khi thanh toán trên Internet và điện thoại di động thời điểm này cũng "chập chờn". Vì vậy, các ngân hàng cần giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt.
 
Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi Võ Văn Linh cho biết: Hiện ngân hàng đã xây dựng các phương án cho hoạt động của hệ thống ATM trong dịp cuối năm và Tết. Từ nay đến tết Nguyên đán, ngân hàng sẽ tiến hành thay lại nhiều máy ATM với chức năng hiện đại hơn, đảm bảo hoạt động thông suốt, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng.
 
Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, các ngân hàng cần có biện pháp phù hợp để giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường quá tải; chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán...
 
Bài, ảnh: HỒNG HOA
 
 

.