Tăng cường kỹ năng bán hàng Việt cho doanh nghiệp

08:10, 03/10/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” giai đoạn 2014 – 2020, Sở Công thương tỉnh phối hợp với trường Cao đẳng Thương mại – Bộ Công thương tổ chức Lớp tập huấn, bồi dưỡng “Kỹ năng bán hàng Việt cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh Việt trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2020”.

TIN LIÊN QUAN

Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam đã là thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO và tham gia ký kết nhiều hiệp định thương mại đã mang đến những cơ hội mở ra thị trường xuất khẩu lớn cho hàng hóa của Việt Nam.

 

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Bên cạnh những lợi ích từ các hoạt động thương mại mang lại, thì cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Quảng Ngãi nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ việc thực thi các yêu cầu liên quan đến việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và khả năng cạnh tranh do các doanh nghiệp tham gia vào thị trường với số lượng ngày càng lớn.

Việc cạnh tranh không còn đơn giản là giá và chất lượng mà là cạnh tranh toàn diện, giữa các thương hiệu mạnh, nổi tiếng. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp trong nước cần phải tạo sự khác biệt cho riêng mình.

Giảng viên trường Cao đẳng Thương mại đang trình bày các kỹ năng bán hàng Việt cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hàng Việt trên địa bàn tỉnh
Giảng viên trường Cao đẳng Thương mại trình bày các kỹ năng bán hàng Việt cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hàng Việt trên địa bàn tỉnh

Lớp tập huấn “Kỹ năng bán hàng Việt cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh Việt trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi” gồm ba chuyên đề: Kỹ năng báng hàng và phân phối hàng hóa Việt Nam; Kết nối cung - cầu hàng Việt Nam; Xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hóa Việt Nam.

Qua đó, giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh Việt trên địa bàn tỉnh có kỹ năng trình bày và giới thiệu sản phẩm Việt, chăm sóc khách hàng, nắm bắt những công cụ, phương pháp, quy trình hiện đại được ứng dụng hiệu quả trong bán hàng và kỹ năng lập kế hoạch, chiến thuật bán hàng hiệu quả, xử lý tình huống hiệu quả. Qua đó, giúp người tiêu dùng hài lòng, tin tưởng, an tâm khi sử dụng những sản phẩm và dịch vụ có thương hiệu Việt.

T. Nhàn

.