Chưa có phép, dự án KDC An Phát Đạt vẫn thi công xây dựng

02:08, 18/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Dù chưa hoàn thiện các thủ tục theo quy định nhưng chủ đầu tư Dự án Khu dân cư An Phát Đạt và chỉnh trang đô thị, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ (nay là phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ) vẫn triển khai thi công xây dựng các hạng mục dự án khiến người dân bức xúc.
 
Dự án Khu dân cư (KDC) An Phát Đạt và chỉnh trang đô thị ở phường Phổ Hòa được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định 785/QĐ – UBND ngày 10.9.2018 với diện tích 3,85 ha do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Tín Lộc Phát có trụ sở tại phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ làm chủ đầu tư.
 
Theo Quyết định chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh, dự án có tổng mức đầu tư hơn 51 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là hình thành khu dân cư (KDC) theo hướng đồng bộ, hiện đại, văn minh, đáp ứng yêu cầu nhà ở của người dân; đồng thời cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây dựng đô thị hiện đại, tạo cảnh quan kiến trúc đẹp trong khu vực. 
 
Thời gian qua, chủ đầu tư đã triển khai thi công san lấp mặt bằng và xây dựng các hạng mục của dự án rất rầm rộ. Tuy nhiên, điều đáng nói, chủ đầu tư thi công 'chui' vì chưa hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật để đủ điều kiện thi công xây dựng. 
 
Chủ đầu tư dự án triển khai thi công nhiều hạng mục của KDC trong suốt một thời gian dài nhưng không có giấy phép xây dựng
Chủ đầu tư dự án triển khai thi công nhiều hạng mục của KDC trong suốt một thời gian dài nhưng không có giấy phép xây dựng
 
Có mặt tại Dự án KDC An Phát Đạt và chỉnh trang đô thị ở phường Phổ Hòa vào sáng ngày 12.8, chúng tôi ghi nhận, hiện tại dự án KDC này được chủ đầu tư san lấp mặt bằng gần như hoàn tất, những con đường bàn cờ trong KDC đã được san lấp đổ đá, lu lèn nền đường; hệ thống điện, điện chiếu sáng và hệ thống thoát nước cũng đã được thi công xây dựng;…
 
Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Sang- Trưởng phòng Quản lý Đô thị thị xã Đức Phổ thừa nhận, hiện Dự án KDC An Phát Đạt và chỉnh trang đô thị ở phường Phổ Hòa chưa có giấy phép xây dựng theo quy định.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước những sai phạm của chủ đầu tư dự án, Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ Trần Phước Hiền đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư 40 triệu đồng về hành vi thi công san lấp mặt bằng, xây dựng hệ thống thoát nước và đường giao thông không có giấy phép xây dựng theo quy định. 
 
Đồng thời, Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ yêu cầu trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, chủ đầu tư dự án phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị buộc phải tháo dỡ công trình, phần vi phạm theo quy định. 
 
BẢO NGỌC

.