BSR chế biến thử nghiệm thành công dầu thô Sokol

09:08, 10/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tin từ Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, Nhà máy Lọc dầu (MNLD) Dung Quất vừa kết thúc chế biến thử nghiệm thành công dầu thô Sokol - đánh dấu mốc quan trọng trong công tác đa dạng hóa nguồn dầu thô chất lượng, ổn định cho NMLD Dung Quất.
Theo đó, từ ngày 13-18.7.2020, NMLD Dung Quất đã tiến hành chế biến thử nghiệm dầu Sokol với tỷ lệ phối trộn lên tới 20%. Với chế độ vận hành linh hoạt, khi NMLD Dung Quất chế biến dầu Sokol với tỷ lên 20% thể tích, đồng thời tăng khối lượng dầu khác lên thì tỷ lệ dầu thô Bạch Hổ đã giảm còn khoảng 29%. Kết quả chế biến thử nghiệm cho thấy có thể xem xét thay thế dần dần dầu thô Bạch Hổ trong thời gian tới, vốn đã suy giảm sản lượng và chất lượng.
 
Trung tâm điều khiển NMLD Dung Quất
Trung tâm điều khiển NMLD Dung Quất
 
Để phục vụ cho công tác chế biến thử nghiệm dầu Sokol, BSR đã đàm phán với các chủ dầu mua lô dầu Sokol đầu tiên với khối lượng 71.0574 thùng, nhập phao SPM NMLD Dung Quất vào đầu tháng 7.2020.
Việc chế biến thử nghiệm thành công dầu thô Sokol là tin vui cho BSR trước khi bước vào chiến dịch bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất và trong bối cảnh Công ty đang tích cực tìm kiếm các nguồn dầu thô giá tốt, sản lượng cao, chất lượng tương đương dầu Bạch Hổ (ngoại trừ tiêu chuẩn lưu huỳnh) để thay thế dần các nguồn dầu thô trong nước. Được biết, dầu Sokol đã được Liên Bang Nga khai thác nhiều năm nay, có trữ lượng sơ bộ khoảng 2,3 tỉ thùng dầu, sản lượng khoảng 250 ngàn thùng/ngày.
 
Tin, ảnh: PV

.