Phát triển giao thông nội đồng

07:06, 18/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ sự hỗ trợ của Nhà nước và góp sức của nhân dân, nhiều tuyến đường nội đồng, đường vào vùng sản xuất tập trung ở nhiều địa phương đã được bê tông, tạo thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Khi dân đồng lòng
 
Tuyến đường nội đồng dài hơn 300m ở thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) vừa được bê tông. Đó là kết quả từ việc đồng lòng, đồng sức của địa phương và nhân dân. Bà Trương Thị Huỳnh Hương, ở thôn Mỹ Hòa cho biết: “Tuyến đường này trước đây là đường đất, còn bây giờ thì được mở rộng, khi thu hoạch lúa, xe vào tới ruộng, rất thuận tiện”. 
 
Tuyến đường nội đồng ở thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) đã được bê tông kiên cố.
Tuyến đường nội đồng ở thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) đã được bê tông kiên cố.
 
Khi nhận được sự hỗ trợ xi măng, đá, cát của tỉnh, huyện, xã họp dân để mở đường, ai cũng đồng tình hưởng ứng. Theo đó, gần 200 hộ dân đóng thêm 200 nghìn đồng/hộ để làm đường. Trưởng thôn Mỹ Hòa Ngô Hữu Chuyển cho biết: “Có những hộ sẵn sàng góp thêm 10 triệu đồng để bê tông đoạn từ tuyến đường này vô đến nhà. Do đó, diện mạo giao thông đồng ruộng, các ngõ xóm ngày càng khang trang, sạch sẽ hơn”.
 
Khi phát động việc xây dựng hệ thống giao thông nội đồng, người dân thôn Long Vĩnh, xã Bình Long (Bình Sơn) cũng đóng góp gần 130 triệu đồng. Hai năm trở lại đây, tuyến đường dài hơn 500m giữa cánh đồng Rộc Đình đã không còn lầy lội khi mùa mưa về. Thay vào đó, con đường được bê tông kiên cố, dẫn đến những chân ruộng xa, giúp việc vận chuyển nông sản, đi lại của người dân trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.
 
Thúc đẩy phát triển kinh tế
 
Việc xây dựng các tuyến giao thông nội đồng đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương. Tính đến nay, hai huyện Bình Sơn và Tư Nghĩa đã bê tông hơn 400km đường nội đồng. Các xã như Bình Long, Bình Minh, Bình Dương (Bình Sơn); Nghĩa Thắng, Nghĩa Thương, Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa)... là địa phương dẫn đầu trong công tác này.
 
Theo Chủ tịch UBND xã Bình Long Hồ Văn Thái, đến nay, toàn xã đã có hơn 12km đường giao thông nội đồng đã được bê tông và cứng hóa, đảm bảo việc đi lại, vận chuyển nông sản cho người dân. Để công tác này thực hiện hiệu quả, địa phương đã vận động, tuyên truyền cho người dân và tất cả đều đồng tình, hưởng ứng.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh nhận định: “Song song với việc bê tông kiên cố các tuyến kênh mương, hệ thống giao thông nội đồng cũng được thực hiện. Ngay từ khi triển khai, các địa phương đã làm rất tốt, dân hưởng ứng cao. Đến nay, toàn huyện có 72,9/98,17km  các tuyến đường chính nội đồng được bê tông. Ngoài kinh phí của trung ương, tỉnh, huyện cũng hỗ trợ 100% đá cho các xã, phần còn lại là dân đóng góp. Thời gian tới, huyện sẽ lên phương án, kế hoạch và tiếp tục thực hiện hạng mục này, để người dân yên tâm sản xuất”.
 
Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU
 
 
 

.