Nghĩa tình ngư dân

08:05, 09/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngư dân ở các xã như Bình Châu, Bình Đông (Bình Sơn) đã tích cực ủng hộ tiền phòng, chống dịch Covid-19, góp sức cùng cả nước chiến thắng đại dịch.
Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc khai thác thủy sản của ngư dân trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều tàu cá sau mỗi chuyến biển dài trở về bị thua lỗ hoặc chỉ đủ phí tổn. Khó khăn là thế, nhưng sau những chuyến biển từ Hoàng Sa trở về, nhiều ngư dân vẫn đến Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu đóng góp tiền phòng, chống dịch Covid-19.
 
Ông Lưu Đình Dũng, ở thôn Châu Thuận Biển cho hay: "Khi Nghiệp đoàn Nghề cá phát thư ngỏ vận động ủng hộ phòng, chống dịch, tôi cùng ngư dân trên tàu liền đến đóng góp. Người nhiều thì góp một triệu đồng, ít thì vài trăm nghìn. Số tiền ấy có thể không nhiều, nhưng đó là tấm lòng của ngư dân chúng tôi. Ai cũng mong muốn góp chút ít cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19". 
 
Phó Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu Nguyễn Thanh Vân (bên trái) nhận tiền đóng góp ủng hộ phòng, chống Covid-19 của ngư dân.
Phó Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu Nguyễn Thanh Vân (bên trái) nhận tiền đóng góp ủng hộ phòng, chống Covid-19 của ngư dân.
 
Toàn xã Bình Châu có 400 tàu cá hành nghề khai thác hải sản, trong đó có trên 200 tàu đánh bắt xa bờ, với khoảng 1.700 lao động hành nghề biển. Ngư trường đánh bắt chính vẫn là vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Dù trang thiết bị khai thác hải sản đã được ngư dân đầu tư ngày càng hiện đại, song nghề biển luôn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm.
 
Nhiều tàu gặp bão tố, hay bị tàu nước ngoài đâm chìm... phải trở về trong cảnh trắng tay. Những lúc gặp nạn, nhiều chủ tàu và ngư dân luôn được Nhà nước và nhân dân trên khắp cả nước giúp đỡ, tạo điều kiện cho họ sớm quay trở lại biển, ổn định cuộc sống. Vì thế, khi cả nước đang nỗ lực ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, ngư dân Bình Châu sẵn sàng chung tay chống dịch.
 
Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ: Đến thời điểm này, ngư dân Bình Châu đã đóng góp 38 triệu đồng để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch. Dự kiến, số tiền ủng hộ trong những ngày tới sẽ tiếp tục tăng lên. Trong tình cảnh khai thác hải sản gặp khó khăn như hiện nay thì đó là nghĩa cử rất đẹp của ngư dân.
 
Ngư dân Nguyễn Văn Bay, chủ tàu QNg-90868TS, ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu cho biết: "Hy vọng trong những ngày tới dịch Covid-19 lắng xuống, nhiều tàu cá sẽ tiếp tục vươn khơi. Khi việc đánh bắt thuận lợi, chắc chắn ngư dân sẽ ủng hộ, đóng góp cho địa phương nhiều hơn nữa".
 
Theo Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông Nguyễn Văn Thanh, hiện cán bộ, nhân dân trong xã đã ủng hộ khoảng 87 triệu đồng vào quỹ phòng, chống dịch Covid 19, trong đó có nhiều ngư dân tham gia. "Ngư dân đánh bắt dài ngày trên biển, thời gian vào bờ đoàn tụ cùng gia đình không lâu, nhưng khi nghe tin xã làm cầu nối tiếp nhận tiền ủng hộ phòng, chống dịch họ liền đến ủng hộ. Chúng tôi rất xúc động vì nghĩa cử này!", ông Thanh bày tỏ.
 
Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 

.