Người dân chuyển sang mua sắm qua điện thoại, trực tuyến

10:02, 13/02/2020
.
(Baoquangngai.vn) – Dịch Covid-19 gây ra đang diễn biến phức tạp, người dân ngại đến chợ, cửa hàng, siêu thị… mua sắm, chuyển sang mua hàng qua điện thoại, trực tuyến…
Hãy tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store, để có những thông tin cập nhật về Quảng Ngãi.
 
Sau Tết khi mà dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì nhu cầu mua sắm qua điện thoại, trực tuyến của người tiêu dùng đã tăng đột biến.

Bà Nguyễn Thị Em, ở tổ 3, phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi) cho biết, trong bối cảnh đại dịch đang có chiều hướng gia tăng, gia đình bà hạn chế đến những nơi đông người, ra ngoài ăn uống, mua sắm.

Có nhu cầu mua sắm, bà không ra chợ mà chọn giải pháp ngồi nhà mua hàng, gọi điện thoại đến Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi đặt hàng. Trong 1 giờ đồng hồ là nhân viên siêu thị đã giao hàng đến tận nhà, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Cũng chuyển sang mua hàng trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại, chị Phan Thị Bình ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) chia sẻ: “Trước đây mình rất ít khi mua sắm trực tuyến, qua điện thoại vì chất lượng hàng hóa đôi khi không được như mong muốn, nhưng trong tình hình dịch bệnh phức tạp thì mình ưu tiên hình thức mua sắm này”.
 
Người dân chuyển sang mua sắm qua điện thoại, giao hàng tận nhà
Người dân chuyển sang mua sắm qua điện thoại, trực tuyến vì ngại đến chỗ đông người.
 
Trước các cảnh báo nguồn lây Covid-19, người dân hạn chế đến nơi đông người để mua sắm, ăn uống… khiến cho thị trường hàng hóa, dịch vụ bị ảnh hưởng đáng kể, nhất là các chợ, cửa hàng, siêu thị kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng.

Theo chị Loan, chủ cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, quần áo ở phường Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) từ thời điểm thông tin dịch bệnh bùng phát, dù Quảng Ngãi chưa có ca bệnh nào, nhưng mỗi ngày chỉ có một vài khách đến mua sắm, doanh thu của cửa hàng giảm rõ rệt.

Chị đã kết hợp giữa bán trực tiếp và đăng tải sản phẩm trên trang cá nhân, giao hàng tận nơi trong thời gian sớm nhất có thể. Đáng mừng là doanh thu bán hàng đã được cải thiện hơn.

Trước các cảnh báo nguồn lây nCoV, Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch như tăng cường khâu vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường, cho nhân viên đeo khẩu trang, trang bị gel rửa tay khô ngay cửa ra vào siêu thị để khách hàng, nhân viên chủ động vệ sinh tay. Tuy nhiên, lượng khách đến siêu thị mua sắm cũng giảm rõ rệt.

Tuần qua, Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi đã triển khai chương trình “Mua sắm hộ khách hàng”. Khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà gọi điện thoại đến siêu thị đặt hàng, siêu thị sẽ giao hàng tận nhà trong thời gian từ 1-2  giờ.
 
Khách hàng
Khách hàng chuyển sang dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.
 
Chương trình áp dụng cho những đơn hàng có hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên, giao hàng tận nơi trong bán kính 6km. Chương trình đã thu hút đông đảo khách hàng tham gia mua sắm qua điện thoại.

Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn phiến phức tạp, khách hàng chuộng hình thức mua hàng qua điện thoại và siêu thị cũng khuyến khích khách hàng mua sắm theo hình thức này. Ngày thường, đơn hàng của siêu thị là 100 đơn hàng thì nay đã tăng lên 300 - 400 đơn hàng khi siêu thị triển khai chương trình này.

Để đáp ứng nhu cầu mua hàng qua điện thoại của khách hàng, siêu thị đã tăng cường lực lượng gấp đôi, 3 nhân viên trực điện thoại nhận đơn hàng, nhân viên giao hàng từ 4 người tăng lên 8 người, huy động cả lực lượng bảo vệ tham gia vào việc đóng gói, vận chuyển hàng hóa.

Hiện nay, nhóm hàng được khách hàng mua sắm cao như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước khử khuẩn, nhóm hàng tiêu dùng, đặc biệt là các loại trái cây giúp tăng sức đề kháng, siêu thị bán giá bình ổn, có khuyến mãi, giảm giá.

Khẩu trang loại 3 lớp khuyến mãi, giảm giá từ 38.000 đồng xuống còn 32.000 đồng; khẩu trang loại 4 lớp từ 48.000 đồng giảm xuống cò 38.000 đồng...
 
Bài, ảnh: A.KIỀU
 

.