Thị trường hoa, cây cảnh hút khách dịp Tết

02:01, 09/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề. Những ngày này, các nhà vườn trên địa bàn tỉnh rất tất bật, sôi động thu hút đông đảo khách hàng.
Dạo quanh các tuyến đường chuyên bán hoa, cây cảnh ở TP.Quảng Ngãi như: Phan Bội Châu, Quang Trung, Lê Trung Đình... hàng trăm loại hoa, cây cảnh được bày bán. Thị trường hoa, cây cảnh dịp Tết năm nay khá đa dạng. Ngoài những loại hoa, cây cảnh quen thuộc như lan hồ điệp, đồng tiền, hải đường, cúc, ly... người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mới như hoa sim, hoa hạnh phúc, hoa giấy, ngũ sắc bonsai... với màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng, dễ chăm sóc. 
Cây hoa hạnh phúc nở vào dịp Tết thu hút khách hàng.
Cây hoa hạnh phúc nở vào dịp Tết thu hút khách hàng.
Chị Huỳnh Thị Quyên, chuyên bán các loại hoa, cây cảnh trên đường Phan Bội Châu cho biết: Bắt đầu từ đầu tháng 11 âm lịch, nhà vườn có sức bán gấp 10 lần so với ngày thường. Bình quân dịp Tết, một tuần tôi nhập hoa, cây cảnh về bán khoảng hơn 1.000 cây. Năm nay, tết Dương lịch và tết Nguyên đán rất gần nhau, nên người tiêu dùng đi mua hoa, cây cảnh rất sớm. Nhà vườn của tôi luôn chủ động nhập đa dạng các loại hoa, cây cảnh từ nội đến ngoại như đào, đỗ quyên, hoa hồng... để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
 
Với xu hướng thích không gian xanh, nhiều khách hàng tìm đến mua các loại cây phong thủy mang lại sự may mắn như: Cây kim phát tài, đại phú gia, vạn kỳ, kim ngân lượng, phát lộc... Đặc biệt, thị trường cây phong thủy năm nay có thêm cây kiếm tiền rất xanh tươi và bắt mắt.
 
Chị Lê Thị Hương, chủ nhà vườn hoa, cây cảnh trên đường Lê Trung Đình bộc bạch: Đời sống ngày càng cao, khách hàng ngày nay không chỉ chú trọng đến việc trưng hoa, cây cảnh vào dịp Tết, nên họ chọn mua các loại cây xanh, cây phong thủy có thể chơi quanh năm. Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, nhà vườn cũng chủ động nhập thêm các loại phụ kiện đi kèm như chậu, phân bón, đất để phục vụ khách hàng.
 
Nguồn cung thị trường hoa, cây cảnh năm nay đa dạng, phong phú, nên giá bán duy trì ở mức ổn định, không tăng nhiều so với năm ngoái. Cụ thể, một chậu hoa lan, tùy kích thước có giá từ 300.000 - 2 triệu đồng (bán lẻ 120.000 - 150.000 đồng/bầu hoa lan); các loại cây cảnh phong thủy tài lộc có giá từ 80.000 - 1 triệu đồng, tùy theo kích cỡ, chủng loại; hoa giấy có giá từ 300.000 - 500.000 đồng; hoa hồng ngoại nhập có giá từ 300.000 - 2 triệu đồng/chậu...
 
Tranh thủ cuối giờ làm việc hay dịp cuối tuần, nhiều khách hàng đi tham quan, chọn lựa mua cho gia đình các loại hoa, cây cảnh yêu thích. Anh Lê Văn Mậu ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) lựa được một chậu hoa giấy ưng ý có giá khoảng 400.000 đồng hài lòng chia sẻ: “Tết mỗi năm tôi đều chọn lựa hoa, cây cảnh để làm mới không gian sống. Thị trường hoa, cây cảnh năm nay rất đa dạng, có nhiều lựa chọn. Tết này, tôi chọn hoa giấy để trưng vào dịp Tết. Loại cây này dễ chăm sóc, nên có thể trưng quanh năm làm đẹp căn nhà của mình” .
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
Hoa cúc Nghĩa Hiệp giá tăng 10% so với Tết 2019
 
Hiện tại, các nhà vườn trồng hoa cúc phục vụ tết Canh Tý 2020 ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) đã bán sỉ đến 90% sản lượng hoa cho thương lái. Giá bán từ 120.000 - 150.000 đồng/chậu loại có đường kính 50cm; loại chậu lớn đường kính 70cm có giá bán khoảng 350.000 đồng/chậu. Riêng loại chậu siêu đại, sản xuất theo đơn đặt hàng cho các khách sạn, nhà hàng, trụ sở, nhà biệt thự... có giá khoảng 400.000 - 500.000 đồng/chậu. Theo các nhà vườn, giá bán này cao hơn mùa Tết 2019 khoảng 10%. Làng hoa xã Nghĩa Hiệp có khoảng 500 hộ trồng hoa cúc, mỗi hộ bình quân trồng 500 chậu. 
                       
 THANH NHỊ

 

 


.