Hàng gia dụng Việt được ưa chuộng

02:12, 30/12/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm các mặt hàng gia dụng tăng cao. Sản phẩm gia dụng hàng Việt được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp. 
Cuối năm, những mặt hàng gia dụng được người tiêu dùng tìm mua để chuẩn bị cho dịp Tết. Chị Hồ Trần Mỹ Linh, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: “Gia đình tôi mua các loại xoong nồi, chén bát, đồ nhựa để thay thế những đồ đã cũ. Tôi chọn mua hàng do Việt Nam sản xuất, giá cả phải chăng, đảm bảo chất lượng. Với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, tôi lo có thể phát sinh chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe". 
Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm gia dụng xuất xứ Việt Nam tại siêu thị Co.op  mart Quảng Ngãi.
Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm gia dụng xuất xứ Việt Nam tại siêu thị Co.op mart Quảng Ngãi.
Tại các siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng nhựa mang nhãn hiệu Việt chiếm trên 80% thị phần đồ nhựa. Người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa sản phẩm mang nhãn hiệu Song Long, Duy Tân, Long Thành, Đại Đồng Tiến, Chợ Lớn...
 
Cùng với mặt hàng nhựa, mặt hàng chén, đĩa, ly sứ Việt cũng ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường. Có một thời gian dài, gốm sứ Trung Quốc luôn là nỗi "ám ảnh" của các cơ sở sản xuất trong nước. Các sản phẩm chén, đĩa, bình ly lọ hoa... có xuất xứ Trung Quốc hiện diện ở hầu hết các gia đình từ thành phố đến nông thôn. Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng hàng gốm sứ Trung Quốc giảm rõ rệt, thay vào đó người dân chuyển sang sử dụng hàng Việt. Những thương hiệu gốm sứ trong nước được người tiêu dùng cả nước cũng như ở tỉnh ta ưa chuộng là Bát Tràng, Minh Long, Hải Dương...
 
Theo chủ các cơ sở bán hàng, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính trong việc chọn đồ gia dụng, ngoài kiểu dáng, độ bền, người dân còn đặc biệt quan tâm nhiều đến sự an toàn đối với sức khoẻ. Nắm bắt tâm lý này, các nhà sản xuất trong nước đã nhanh chóng đưa ra thị trường nhiều mặt hàng có giá thành vừa phải, bảo đảm chất lượng, tiện ích.
 
Ngoài ra, các mặt hàng điện gia dụng như: Nồi cơm điện, ấm đun nước, phích nước, bóng đèn sáng... cũng được các nhà sản xuất trong nước tung ra thị trường nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người dân. Một số nhãn hàng hoá thương hiệu Việt được người tiêu dùng đánh giá cao là Rạng Đông, Điện Quang, Happy cook, Sunhouse, Kangaroo...
 
Giám đốc siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết: So với hàng ngoại, hàng Việt có nhiều lợi thế riêng nhờ hiểu được thói quen của người tiêu dùng trong nước. Ngoài đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm nhằm cạnh tranh với hàng ngoại nhập thì việc hạ giá thành sản phẩm, mở rộng mạng lưới phân phối đã giúp cho hàng Việt tăng sức cạnh tranh với các mặt hàng của Trung Quốc, Thái Lan. 
 
“Đồ gia dụng là một trong những sản phẩm có sức tiêu thụ lớn tại hệ thống các cửa hàng của Co.op mart. Hiện nay, đồ gia dụng thương hiệu Việt chiếm trên 90% trong tổng số mặt hàng gia dụng của siêu thị. Bên cạnh việc chú trọng việc bài trí bắt mắt, sắp xếp hợp lý các mặt hàng từ thương hiệu cao cấp đến bình dân, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện chương trình khuyến mãi, hậu mãi để kích cầu tiêu dùng”, ông Ca cho hay.
 
Cùng với sự cố gắng từ phía các nhà sản xuất, những năm qua, với việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người dân đã từng bước thay đổi nhận thức, tin tưởng lựa chọn các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam thay cho hàng ngoại.
 
 
Bài, ảnh: PV
 
 

.