Giấc mơ về chuỗi nhà hàng đặc sản gà sạch

03:11, 30/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhờ phương pháp khoa học, mô hình nuôi gà sạch của anh Phan Cẩm, ở thôn Lâm Lộc Nam, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh), đã cho hiệu quả cao. Đây được xem như ngã rẽ của anh vì khởi nghiệp ở lĩnh vực không liên quan đến chuyên ngành đã học.
Nuôi gà sạch
 
Dù tốt nghiệp ngành ngân hàng, nhưng anh Cẩm lại theo nghề sản xuất thức ăn chăn nuôi. Hơn 10 năm sau khi ra trường, anh Cẩm làm việc tại một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Đồng Nai. “Tìm hiểu nhiều nơi tôi thấy, nguồn thực phẩm sạch ở Quảng Ngãi còn ít, nhất là thịt gà. Do đó, tôi đầu tư nghiên cứu và quyết tâm hình thành trang trại cung cấp gà sạch, ngon khép kín”, anh Cẩm chia sẻ. 
 
Anh Phan Cẩm đang kiểm tra gà trước khi xuất bán.
Anh Phan Cẩm đang kiểm tra gà trước khi xuất bán.
 
Với quyết tâm đó, năm 2017, anh Cẩm về quê thuê đất và hình thành trang trại gà sạch trên diện tích 1,2ha. Anh Cẩm cho biết: Khâu chọn giống rất quan trọng vì con giống quyết định rất lớn đến hiệu quả chăn nuôi. Qua nghiên cứu nhiều năm, anh Cẩm chọn và nhập gà con giống lai gà chọi từ Công ty Giống gia cầm Hải Dương, ở tỉnh Phú Thọ.  
 
Ngoài việc chọn giống, nuôi gà đúng kỹ thuật, anh còn thực hiện quy trình phòng bệnh bằng vắc xin, bổ sung các loại khoáng, vitamin nhằm nâng cao sức đề kháng cho gà. Toàn bộ thức ăn cho gà hằng ngày chủ yếu là nguyên liệu tại địa phương như cám gạo, bột bắp và bánh dầu xay nhỏ rồi trộn đều. Nhờ đó, thịt gà dai, ngọt.
 
Sẽ mở nhà hàng đặc sản
 
Hiện nay, trang trại của anh Cẩm thường xuyên thả nuôi 10.000 con gà. Để đảm bảo việc chăm sóc tốt cho đàn gà, anh thuê thêm 2 lao động thường xuyên chăm sóc. Gà sạch nuôi đến 100 ngày đạt trọng lượng khoảng 2,7kg trở lên thì anh xuất bán ra thị trường.
 
Am hiểu giống gà bản địa, cho nên trong quá trình chăn nuôi, anh Cẩm cho gà ăn theo quy trình mỗi ngày 2 bữa sáng và tối. Vì theo anh, nếu cho ăn tự do thì gà sẽ tích nhiều mỡ, giảm hoạt động, thịt không săn chắc.
 
Từ năm 2017 đến nay, trung bình một tháng, trang trại của anh Cẩm xuất bán từ 1.500 - 2.000 con gà, sau khi trừ chi phí, anh có lãi khoảng 40 triệu đồng. Trang trại gà của anh Cẩm hiện nhận được nhiều đơn đặt hàng của các nhà hàng, khách sạn, trường mầm non trong và ngoài tỉnh.
 
Anh Cẩm dự định mở rộng thêm 3 trại gà để tăng số lượng cung ứng cho thị trường. “Với việc nuôi gà sạch, chất lượng nên tôi tự tin về thị trường tiêu thụ. Đầu tư chuỗi nhà hàng đặc sản về gà là mục tiêu tôi đang hướng đến”, anh Cẩm bày tỏ.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 
 

.