Tiệm bánh ngọt "online"

09:08, 22/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Vốn đam mê, yêu thích làm các món bánh ngọt từ lúc còn bé, Nguyễn Thị Minh Tâm (1991), ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đã từ bỏ công việc với mức lương cao để về quê khởi nghiệp bằng tiệm bánh “online”.
TIN LIÊN QUAN

Với nhiều loại bánh lạ, độc đáo, mang hương vị riêng theo phong cách Châu Âu, nên tiệm bánh của Minh Tâm được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Khởi nghiệp từ đam mê

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin, Tâm vào TP.Hồ Chí Minh làm việc tại một công ty đúng ngành học. Công việc của cô là lập trình viên. Hằng ngày "làm bạn" với bàn phím, ít ai nghĩ rằng, cô gái theo nghề khô khan ấy lại có năng khiếu làm những chiếc bánh ngọt vốn đam mê từ khi còn bé.

Những tháng lương đầu, Tâm dồn hết vào những khóa học ngắn hạn do giáo viên nước ngoài giảng dạy. Cùng với kiến thức học hỏi trên mạng về cách làm bánh của các chương trình nước ngoài, giúp Tâm tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm.
Cô gái 9X Minh Tâm chọn khởi nghiệp từ công việc yêu thích làm bánh ngọt.
Cô gái 9X Minh Tâm chọn khởi nghiệp từ công việc yêu thích làm bánh ngọt.
Hai năm làm việc ở TP.Hồ Chí Minh cũng là thời gian Tâm bắt đầu làm những chiếc bánh ngọt để cung cấp cho đồng nghiệp, bạn bè, vừa là để thỏa niềm đam mê của mình. Sau đó, Minh Tâm về làm việc tại Đà Nẵng cho một công ty xây dựng. Sau 4 năm làm việc, dù công việc ổn định, lương cao, nhưng Tâm quyết về quê mở tiệm bánh tại gia, với tên gọi “Tiệm của Bắp”, để khởi nghiệp với nghề làm bánh mà mình yêu thích.

Hướng đi của Tâm không theo lối mòn và không làm bánh như các tiệm khác. Hiện món bánh ngọt được ưa chuộng tại "Tiệm của Bắp" là bánh Cheese Cake bơ Pháp, pie táo, chuối hạnh nhân, kem phomai, Fondant, Tiramisu... Sở trường của cô là bánh ngọt kết hợp với các loại trái cây tươi ngon, phục vụ đủ mọi lứa tuổi.

Trang mạng của Tâm có trên 5 nghìn lượt theo dõi. Tiệm bánh không chỉ cung cấp cho thực khách tại Quảng Ngãi, mà còn cung cấp cho các tiệm trà, cơ sở kinh doanh ở TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

“Em sẽ luôn học hỏi, tham khảo nhiều thực phẩm mang tính mới lạ, cố gắng hoàn thiện hơn nữa "những đứa con tinh thần" của mình để tạo ra sự đột phá mang đậm dấu ấn cá nhân, nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng”, Tâm chia sẻ.

Chất lượng quyết định thành công

Để khởi nghiệp, cô gái 9X này đã tích cực đầu tư máy móc, dụng cụ hiện đại cho tiệm bánh. Nguyên liệu làm bánh cô đặt từ các công ty uy tín hàng đầu trong nước. “Khi làm bánh, tôi đặt trọn tình yêu, cảm xúc của mình vào đó.

Lấy cảm hứng từ chính những vị khách đặt hàng, tính cách, hoàn cảnh của mỗi người hoàn toàn khác nhau, vì thế bánh tôi làm đều mang nét riêng biệt. Chất lượng nguyên phụ liệu cũng được tôi đặt lên hàng đầu. Vì thế, những chiếc bánh tôi làm ra được nhiều người yêu thích”, Tâm chia sẻ.

Chị Trần Thị Mỹ, một khách hàng ruột của tiệm bánh cho rằng: “Bánh của tiệm chị Tâm, có hương vị lạ, độc đáo, mang nét riêng và rất ngon. Không chỉ kết hợp trái cây chất lượng mà bánh của chị Tâm cũng không quá ngọt, rất dễ ăn”.

Theo cô chủ trẻ, để có được những lời khen đó, cô phải  chọn lựa kỹ từng nguyên liệu. Tiệm bánh nói không với  hóa chất, đường hóa học... Mong ước của cô là kết nối nhiều hơn với những người làm bánh có cùng sở thích để trao đổi và làm ra những loại bánh chất lượng phục vụ người dân, chứ không phải là giấu nghề, hay sợ cạnh tranh. Bởi mỗi người lựa chọn thế mạnh riêng để cùng phát triển thị trường bánh ngọt trên địa bàn tỉnh.

Dành hết thời gian của mình cho cửa tiệm, tuổi thanh xuân của Tâm hầu như gắn liền với căn bếp toàn bánh là bánh. Dù có mệt mỏi thế nào, cô cũng chưa từng nghĩ sẽ từ bỏ đam mê, bởi mùi thơm của bánh như một thứ men say để cô sống hết mình với hoài bão của mình.

    Bài, ảnh: KIM NGÂN
 

.