Mở quán cà phê kết hợp khu vui chơi: Hướng đầu tư hấp dẫn

04:07, 27/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mô hình quán cà phê kết hợp khu vui chơi cho trẻ em là không gian lý tưởng để người lớn có thời gian trò chuyện với nhau, còn trẻ em có nơi vui chơi. Đây là hình thức đầu tư hấp dẫn, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để hoạt động ổn định, cần có kế hoạch đầu tư, kinh doanh và vận hành kỹ lưỡng.

TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu cao


Chỉ tính riêng trên địa bàn trung tâm TP.Quảng Ngãi, có khá nhiều quán cà phê kết hợp khu vui chơi cho trẻ em, có thể kể đến như quán City View, T-Garden, Olala Kid&Coffee, The Sapphire... Ngoài ra, tại Khu Đô thị, dịch vụ VSIP Quảng Ngãi cũng có quán cà phê kết hợp khu vui chơi.

 Quán cà phê kết hợp khu vui chơi là một trong những hướng đầu tư hấp dẫn.
Quán cà phê kết hợp khu vui chơi là một trong những hướng đầu tư hấp dẫn.

Hiện nay, trong khi các khu vui chơi công cộng còn thiếu, thì những quán cà phê kết hợp khu vui chơi là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Với những tiện ích như phụ huynh có thể dẫn theo trẻ em, mua vé cho trẻ vào khu vui chơi với nhiều trò chơi có sẵn như tô tượng, lắp ghép, bập bênh, cầu trượt, đu dây, nhà banh, cầu khỉ, sàn nhún, nhà hơi... lại không hạn chế thời gian vui chơi.

Thông thường các khu vui chơi được thiết kế liên hoàn và khép kín, giúp chủ quán, phụ huynh có thể kiểm soát được trẻ ra vào. Với giá vé từ 20.000 - 30.000 đồng/trẻ, tùy theo quán và khung giờ, các quán cà phê này đã thu hút nhiều gia đình đến trò chuyện, thư giãn, vui chơi, nhất là những ngày cuối tuần, nghỉ lễ.

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, để đầu tư quán cà phê kết hợp khu vui chơi cần có mặt bằng rộng, thậm chí gấp đôi, gấp ba so với những quán cà phê bình thường. Bên cạnh đó, vị trí phải thuận tiện để nhiều gia đình chở con nhỏ di chuyển hợp lý, có chỗ để xe thuận lợi.

Chú trọng đến quản lý, vận hành

Chị Lê Phan Như Quỳnh, chủ quán cà phê kết hợp khu vui chơi trên đường Nguyễn Du (TP.Quảng Ngãi) cho biết: “Từ nhu cầu của phụ huynh có con nhỏ, cộng với niềm đam mê kinh doanh, tôi hướng đến ý tưởng thực hiện quán cà phê kết hợp khu vui chơi cho trẻ em. Sau khi thuê mặt bằng 300m2, trong đó phần khu vui chơi chiếm đến 200m2, tôi đã đầu tư để mở quán cà phê này”.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nhà thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị khu vui chơi. Tuy nhiên, cần tìm hiểu, tham khảo kỹ để lựa chọn nhà thầu uy tín, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng và độ an toàn. “Điều lưu ý nhất đối với khu vui chơi cho trẻ, phải đặt tiêu chí vệ sinh lên hàng đầu, thường xuyên sát khuẩn trong khu vực vui chơi của trẻ cho sạch sẽ và kiểm tra các dụng cụ, thiết bị có hư hỏng để khắc phục, bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho trẻ”, chị Quỳnh cho hay.

Từng có kinh nghiệm làm khu vui chơi và quán cà phê, nên anh Đặng Hoàng Trung, quê ở Đà Nẵng, đã quyết định đầu tư kết hợp mô hình quán cà phê và khu vui chơi tại đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi). “Quán cà phê kết hợp khu vui chơi là một trong những hướng đầu tư hấp dẫn, vì không chỉ giúp tạo việc làm cho nhiều người, mà còn mang lại niềm vui cho trẻ em.

Tuy nhiên, với số tiền đầu tư khá cao, nên trước khi bắt tay thực hiện, các bạn trẻ cần tìm hiểu nhu cầu, lập kế hoạch đầu tư cụ thể. Trong quá trình hoạt động sẽ có nhiều vấn đề phát sinh như quản lý trẻ, việc vệ sinh các hạng mục, thiết bị... Do đó, cần học hỏi từ những người có kinh nghiệm, để xây dựng quy trình hoạt động cho phù hợp”, anh Trung cho biết.


Bài, ảnh: BẢO HÒA


 


.