Dự án Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Lại xin thu phí đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi

10:07, 25/07/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị cho thu phí đoạn cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi.
Theo VEC, việc đề nghị thu phí lần này là vì qua 10 tháng kể từ khi đưa dự án vào khai thác đối với đoạn sử dụng nguồn vốn vay WB, nhưng không được tổ chức thu phí, dẫn đến thất thu khoảng 260 tỷ đồng, ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của VEC đối với khoản vay thực hiện dự án. Đồng thời, để đảm bảo có nguồn kinh phí bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, tránh kéo dài gây lãng phí nguồn lực tài chính, giảm bớt gánh nặng tài chính vốn vay.

Trước đó, vào tháng 5.2019, VEC đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị cho phép thu phí, song Bộ GTVT không đồng ý, vì dự án còn nhiều tồn tại thuộc một số hạng mục ngoài công trình chính.
 
Sau hơn 10 tháng đưa vào khai thác, VEC vẫn chưa thể thu phí đối với đoạn Km65-Km131+500.
Sau hơn 10 tháng đưa vào khai thác, VEC vẫn chưa thể thu phí đối với đoạn Km65-Km131+500.
 
Dù VEC báo cáo đã khắc phục xong và đề nghị thu phí, nhưng thực tế các phần việc mà VEC và các nhà thầu hứa hoàn thiện trong quý I/2019 với tỉnh Quảng Ngãi như hoàn trả đường dân sinh, đường huyện... qua địa bàn tỉnh đến nay vẫn chưa thực hiện xong. Đặc biệt, tại nút giao với đường Trì Bình-Dung Quất vẫn còn ngổn ngang, dù VEC khẳng định sẽ hoàn thành nút giao này trong tháng 6.2019.
 
Tin, ảnh: NGỌC QUANG


 

.