Hội chợ Triển lãm sản phẩm núi Ấn - sông Trà: Tuần lễ đặc biệt để mua sắm

02:06, 14/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội chợ Triển lãm sản phẩm núi Ấn - sông Trà chính thức khai trương vào chiều 14.6 và kết thúc vào ngày 23.6. Với sự đầu tư, chuẩn bị công phu, hội chợ sẽ mang đến cho nhân dân trong tỉnh cơ hội để tham quan, mua sắm, giải trí.

TIN LIÊN QUAN

Hội chợ Triển lãm sản phẩm núi Ấn - sông Trà thu hút khoảng 350 gian hàng của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp (DN) tham gia. Trong đó, có 43 gian hàng của 14 huyện, thành phố, nhiều nhất là huyện Đức Phổ (6 gian hàng), ít nhất là các huyện Minh Long, Sơn Tây (1 gian hàng).

Các DN đăng ký 143 gian hàng, trong đó có 93 gian hàng của DN trong tỉnh, 46 gian hàng của DN ngoài tỉnh và 4 gian hàng của Sở VH-TT&DL. Trong số này có 139 gian hàng tổ chức theo hình thức xã hội hóa, trong đó có 100 gian hàng gỗ mỹ nghệ và 39 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ.

Hội chợ được tổ chức từ ngày 14-23.6 tại Trung tâm triển lãm tỉnh (cũ), đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).
Hội chợ được tổ chức từ ngày 14-23.6 tại Trung tâm triển lãm tỉnh (cũ), đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).

Trọng tâm của hội chợ lần này là "triển lãm thành tựu của Quảng Ngãi trong suốt chặng đường 30 năm", với sự góp mặt của các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của miền đất Ấn - Trà, như: Sản phẩm đường, sữa đậu nành, nước khoáng, bánh kẹo, bia Dung Quất của Công ty CP Đường Quảng Ngãi; sản phẩm công nghiệp phụ trợ, công nghiệp cơ khí, mỹ nghệ, gia dụng... của các DN trong KKT Dung Quất và các KCN tỉnh; sản phẩm đặc sản của nhiều địa phương, như: Tỏi Lý Sơn; hành tím Bình Hải, nén Bình Phú (Bình Sơn); quế Trà Bồng; chè Minh Long; khoai lang Tịnh Thọ (Sơn Tịnh); trái cây Nghĩa Hành; đặc sản thiên nhiên của Sơn Hà; lúa, gạo Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa... Tất cả đã sẵn sàng để giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

"Các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị tham gia quảng bá sản phẩm tại hội chợ cần có chính sách khuyến mại giảm giá, tạo điều kiện để người dân trong tỉnh mua sắm hàng chất lượng, giá rẻ hơn so với thị trường. Tại hội chợ lần này còn có quầy ẩm thực gồm các món ăn truyền thống dân dã của miền đất Ấn-Trà, để khách thập phương được thưởng thức, trải nghiệm và cảm nhận về tình đất, lòng người Quảng Ngãi".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh NGUYỄN TĂNG BÍNH

Tất cả sản phẩm mang đến hội chợ để trưng bày triển lãm đều với mục đích giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại về lâu dài, vì thế có sự vượt trội về chất lượng, mẫu mã. Hội chợ còn được lực lượng quản lý thị trường Quảng Ngãi phối hợp với cơ quan chức năng cam kết chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất chân chính.

Tại hội chợ, hằng đêm đều diễn ra chương trình ca nhạc tổng hợp đặc sắc phục vụ người dân, với sự góp mặt của danh hài Hoài Linh, các ca sĩ nổi tiếng được khán giả trong nước ái mộ. Đặc biệt, có sự góp mặt của các ca sĩ đã gắn liền với những bài hát ca ngợi quê hương Quảng Ngãi như ca sĩ Dương Hồng Loan - người thể hiện thành công nhất bài hát "Quảng Ngãi ta về".

 Đặc sản núi rừng Sơn Hà tham gia Hội chợ.
Đặc sản núi rừng Sơn Hà tham gia Hội chợ.

ội chợ có sự kết hợp của Lễ hội ánh sáng, với các tác phẩm đèn lồng khổng lồ cao hơn 10m trong những đêm diễn ra hội chợ. Theo yêu cầu của tỉnh, hội chợ cũng đã chuẩn bị những điểm chụp ảnh độc đáo, để người dân ghi lại những kỷ niệm đẹp khi đến hội chợ triển lãm...

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.