Video: Phiên chợ hàng Việt về với huyện miền núi Trà Bồng

10:05, 22/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong 3 ngày từ 18- 20.5, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại, thuộc Sở công thương phối hợp với UBND huyện Trà Bồng  tổ chức Phiên chợ hàng Việt về huyện miền núi Trà Bồng. 
 
 
Tham gia phiên chợ lần này có hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với 40 gian hàng. Các mặt hàng đem đến phiên chợ là hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống, đồ gia dụng, nước giải khát, hàng tiểu thủ công nghiệp, hàng điện máy, xe máy; các loại giống cây trồng, chủ yếu là cây ăn trái....
 
Đặc biệt, phiên chợ năm nay có sự xuất hiện của các gian hàng của huyện Trà Bồng, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thủ công mĩ nghệ được sản xuất tại địa phương. Đó là gian hàng rau sạch sản xuất theo công nghệ cao, do 2 thanh niên tại thị trấn Trà Xuân thực hiện. Đây là mô hình kinh tế mới đem lại hiệu quả ở Trà Bồng.
 
Và gian hàng sản phẩm sạch của Hợp tác xã Nông nghiệp Thương mại và Dịch vụ xã Trà Bình với các sản phẩm đặc trưng của Trà Bồng như thịt heo ki, gà thả vườn, hàng thủ công mĩ nghệ từ quế, ớt xiêm… 
 
Phiên chợ ngay sau khai mạc đã thu hút rất đông người dân đến tham gia, mua sắm. Ở địa phương miền núi như Trà Bồng, người dân không có điều kiện tiếp xúc nhiều các loại hàng hóa, nhiều thương hiệu nên nhiều người rất háo hức vì được giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới lạ, chất lượng mà giá cả phải chăng.
 
Đối với doanh nghiệp, phiên chợ là nơi để họ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nâng cao uy tín chất lượng trên thị trường. Nhiều doanh nghiệp muốn hướng sản phẩm đến vùng miền nông thôn. 
 
Trong lễ khai mạc phiên chợ, đại diện các doanh nghiệp cũng đã trao tặng hàng chục suất quà cho 20 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng gồm tiền mặt, mũ bảo hiểm Honda và các nhu yếu phẩm. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần vì cộng đồng, xã hội của các doanh nghiệp.
Nhị Phương- M.Toàn- T.Hậu

 

 

.