Phát huy công trình được đầu tư

09:05, 13/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày trước, đến mùa khô, cánh đồng hơn 25ha của hai thôn Phước Hòa và An Quang của xã Bình Thanh Tây (Bình Sơn) phải bỏ hoang vì thiếu nước. Tuy nhiên, những năm gần đây, bà con đã yên tâm sản xuất, vì đã có nước để sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Mạnh, thôn Phước Hòa, cho biết: “Kênh mương đã được bê tông, nước về tận đồng để chúng tôi gieo sạ. Cánh đồng Hóc Hảo bao nhiêu năm bỏ hoang hoặc trồng bắp, đậu, mấy năm nay bà con chúng tôi đã trồng được hai vụ lúa. Tuy năng suất không cao, nhưng như thế cũng vui rồi”.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2015, UBND tỉnh hỗ trợ 10 tỷ đồng đầu tư xây dựng hai trạm bơm nước Hóc Hảo và Hóc Kẽm cho hai thôn Phước Hòa và An Quang. Công trình được thiết kế bằng một đường ống thép nối từ các hồ chứa nước về trạm bơm, sau đó được truyền đến các kênh tưới và dẫn thẳng đến từng cánh đồng.

Đến nay, hai trạm bơm đã phát huy hết công suất, mang lại hiệu quả thiết thực cho các hộ dân hai thôn của xã Bình Thanh Tây. Do đó, công trình được hầu hết bà con chung tay giữ gìn để phục vụ cho lợi ích của cộng đồng.

Hệ thống trạm bơm nước ở thôn An Quang, xã Bình Thanh Tây (Bình Sơn). Ảnh: ĐD
Hệ thống trạm bơm nước ở thôn An Quang, xã Bình Thanh Tây (Bình Sơn). Ảnh: ĐD


“Nhờ hai công trình này, việc sản xuất nông nghiệp của bà con có nhiều thuận lợi. Chính quyền xã cũng thường xuyên cử cán bộ kiểm tra, kịp thời sửa chữa nếu có hư hỏng, đảm bảo cung cấp nước sản xuất cho bà con. Bên cạnh đó, xã cũng xin kinh phí bê tông các tuyến kênh mương nối từ hai trạm bơm đến các cánh đồng, để tránh tình trạng thất thoát nước tưới tiêu”, Chủ tịch UBND xã Bình Thanh Tây Nguyễn Minh Hoàng, cho biết.

 ĐÌNH DIỆU


.