Đưa tàu siêu tốc 280 ghế tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn vào hoạt động

02:05, 14/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.5, tàu siêu tốc vận tải khách 2 thân Chín Nghĩa EXPRESS 09, do công ty TNHH MTV Dịch vụ bến xe Chín Nghĩa làm chủ đầu tư đã chính thức được đưa vào hoạt động vận chuyển khách tuyến Sa Kỳ (đất liền) - đảo Lý Sơn và ngược lại.
Tàu siêu tốc Chín Nghĩa EXPRESS có trị giá trên 22 tỷ đồng (tương đương khoảng 1 triệu USD), chiều dài lớn nhất gần 37m, chiều rộng lớn nhất 8,2m, công suất gần 3000CV, sức chở lên đến 280 khách/chuyến. Đến thời điểm này đây là tàu siêu tốc vận tải khách lớn nhất trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
 
Tàu siêu tốc Chín Nghĩa EXPRESS 09
Tàu siêu tốc Chín Nghĩa EXPRESS 09
 
Không những có kích cỡ lớn với trang thiết bị lắp đặt trên tàu hiện đại, vượt trội hơn so với các phương tiện vận tải khách cùng tuyến, tàu siêu tốc vận tải khách 2 thân Chín Nghĩa EXPRESS 09 còn lắp đặt ghế ngồi nhập từ Hàn Quốc (trị giá 50 triệu đồng/ghế) có màn hình tinh thể lỏng phía sau, kết nối Wifi đáp ứng nhu cầu liên lạc cho hành khách khi đang trên tàu.
 
Bên trong tàu siêu tốc
Ghế ngồi bên trong tàu siêu tốc Chín Nghĩa EXPRESS 09
 
Ông Huỳnh Công Trí - Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn, cho biết: "Hoạt động vận tải khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn hiện có tổng số 7 chiếc tàu siêu tốc, với tổng lượng khách chở khoảng 1000 người/lượt. Trong đó chiếc lớn nhất chở 280 khách/ lượt, nhỏ nhất 78 khách/ lượt.  Gần như toàn bộ các tàu là mới đóng, trang thiết bị hiện đại và thời gian chạy từ 35-40 phút/chiều, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách, người dân đi từ đất liền ra đảo và ngược lại trong mọi thời điểm”.
 
Tin, ảnh: C.Hoàng
 

.