Ứng dụng công nghệ để khởi nghiệp

10:04, 20/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từng trải qua những tháng ngày khó khăn, không có điều kiện để tiếp cận làm việc bằng máy tính, thế nhưng, với niềm đam mê và tư duy làm việc nhạy bén, Đặng Văn Hoa (1992), ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi), đã nhanh chóng nắm bắt những công nghệ mới và áp dụng vào thực tiễn để gầy dựng hướng đi cho riêng mình.

TIN LIÊN QUAN

Chàng trai 9X này hiện là Giám đốc Công ty Kế toán và Tin học HTTP trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).

Tìm hướng đi với niềm đam mê

Khách hàng đến với Hoa đều đánh giá cao sự chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, am hiểu trong lĩnh vực tin học, truyền thông. Thế nhưng, ít ai biết rằng, con đường đi của Hoa từng gặp rất nhiều khó khăn, vất vả, bởi sau khi học xong THPT, Hoa không thể tham gia kỳ thi đại học.

Chàng trai trẻ Đặng Văn Hoa tư vấn cho khách hàng các hướng phát triển và đào tạo kỹ năng mềm trong kinh doanh.
Chàng trai trẻ Đặng Văn Hoa tư vấn cho khách hàng các hướng phát triển và đào tạo kỹ năng mềm trong kinh doanh.


Sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn, Hoa không có điều kiện để tiếp xúc với máy tính. Tuy nhiên, chỉ sau năm học đầu tiên hệ cao đẳng Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh - Phân hiệu Quảng Ngãi, với niềm đam mê học hỏi trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), Hoa đã bắt đầu làm thêm quản trị website cho hai công ty tại TP.Hồ Chí Minh.

Công việc làm thêm trực tuyến giúp Hoa chủ động thời gian, có thêm kinh phí, kinh nghiệm cho việc học. Sau khi ra trường, Hoa vào TP.Hồ Chí Minh làm kiểm toán CNTT tại một công ty. Công việc kiểm toán CNTT vừa vất vả, di chuyển liên tục, nhưng giúp Hoa được gặp gỡ nhiều công ty, đối tác.

Với mong muốn làm việc ở quê hương, năm 2016, Hoa chuyển về chi nhánh của công ty mở tại Quảng Ngãi. Đến giữa năm 2017, Hoa quyết định mở công ty riêng. Hoạt động trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp (DN) về thủ tục pháp lý, kế toán, thuế, luật, marketing online... Hoa chọn cái tên HTTP (giao thức mạng) để đặt tên công ty.

Tại TP.Hồ Chí Minh, những công ty thực hiện dịch vụ tư vấn DN, kế toán, tin học có rất nhiều, còn đối với thị trường Quảng Ngãi vẫn chưa phát triển mạnh. Vì thế, thay vì chọn thị trường lớn có nhiều sự cạnh tranh, Hoa lại chọn thị trường nhỏ hơn để thuận lợi tìm kiếm khách hàng. Trong thời đại công nghệ số, các ngành nghề, công việc áp dụng CNTT ngày càng nhiều, để giảm bớt thủ tục, thời gian, tăng hiệu quả công việc, Hoa đã đẩy mạnh vào lĩnh vực này để tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng.

Cầu nối cho những bạn trẻ khởi nghiệp

Từ trải nghiệm làm việc cho nhiều công ty, đúc kết những kinh nghiệm từ thất bại cho đến thành công của rất nhiều trường hợp, công ty của Hoa còn là “cầu nối” cho các bạn trẻ khởi nghiệp.

Với những bạn trẻ mới khởi nghiệp, Công ty HTTP là “người bạn đắc lực” để tư vấn các thủ tục, hồ sơ, lên chiến lược truyền thông, các giải pháp kinh doanh... giúp các bạn trẻ hiện thực hóa ước mơ kinh doanh. Theo Hoa, với những DN mới thành lập, để tiếp cận khách hàng cần phải có kế hoạch quảng cáo, truyền thông. Vì thế, mỗi DN dù nhỏ đều cần có website, khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin, dịch vụ trong khu vực đang cần, website của DN hiện lên nhóm kết quả hàng đầu.

Bên cạnh đó, phần lớn mọi người hiện đều sử dụng mạng xã hội, đây là một trong những kênh tiếp thị khách hàng thuận tiện, nhanh chóng. Là “đầu mối” tiếp cận, gặp gỡ với các DN khởi nghiệp, Hoa xâu chuỗi, giới thiệu nhiều bạn trẻ làm quen, hợp tác kinh doanh với nhau.

Chị Phạm Thị Bích Chiến, người chuẩn bị mở cửa hàng nội thất, cho hay: “Trong giai đoạn chuẩn bị khai trương cửa hàng, tôi được Hoa hỗ trợ thực hiện các thủ tục, tư vấn mở website giới thiệu sản phẩm, hướng phát triển kinh doanh, đồng thời hỗ trợ đào tạo cho nhân viên những kỹ năng làm việc, bán hàng, thái độ ứng xử với khách hàng. Đó là những “kỹ năng mềm” cần thiết mà lâu nay nhiều người vẫn còn thiếu”.


Bài, ảnh: BẢO HÒA


 


.