Huyện đảo Lý Sơn đối mặt với nỗi lo thiếu xăng dầu

08:04, 19/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Do toàn bộ tàu vận chuyển xăng dầu ra huyện đảo Lý Sơn không đảm bảo tiêu chuẩn quy định nên các cơ quan chức năng đã tạm dừng không cho các tàu này hoạt động khiến cho huyện đảo Lý Sơn đối mặt với nỗi lo thiếu xăng dầu. 
Chiều 19.4, chính quyền huyện đảo Lý Sơn họp bàn với các cấp ngành liên quan của tỉnh Quảng Ngãi, tìm giải pháp tháo gỡ tình trạng nguồn xăng trên đảo đang cạn kiệt. Bởi gần một tuần qua toàn bộ tàu vận chuyển xăng lâu nay ra đảo Lý Sơn đã bị các cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện không đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định.
 
Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn Huỳnh Công Trí cho biết: Lý Sơn có tất cả 3 phương tiện tàu gỗ của 2 đơn vị tư nhân trên địa bàn huyện hoạt động vận chuyển xăng dầu từ đất liền ra huyện đảo. Trong đó, có 2 chiếc của Doanh nghiệp Tư nhân Nhiên Phường, với khối lượng chở 16m3/chiếc/lần và 1 chiếc của Doanh nghiệp Tư nhân Nguyễn Xiêm, khối lượng chở 7 tấn/lần. 
 
Một số cây xăng dầu trên địa bàn huyện Lý Sơn phải đóng cửa vì không có xăng dầu để bán
Một số cây xăng dầu trên địa bàn huyện Lý Sơn phải đóng cửa vì không có xăng dầu để bán
 
Sau khi xảy ra sự cố tai nạn chìm tàu vận tải hàng hóa vào cuối tháng 3.2019 vừa qua, tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các cấp ngành chức năng liên quan của tỉnh, kiểm tra lại toàn bộ các phương tiện vận tải hàng hóa nói chung từ đất liền ra huyện đảo Lý Sơn và ngược lại. Theo đó phát hiện toàn bộ 3 phương tiện vận chuyển xăng của huyện Lý Sơn không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hiện hành. 
 
Các tàu vận chuyển xăng dầu bị tạm dừng hoạt động nên khiến cho nguồn xăng dự trữ trên đảo Lý Sơn đã cạn kiệt. Dẫn đến nhiều phương tiện xe, tàu (chủ yếu là ca nô du lịch) chở khách du lịch từ đảo Lớn (trung tâm huyện) sang đảo Bé (xã An Bình) của huyện này "đứng bánh".
 
Xăng dầu khan hiếm, giá xăng lên cao ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân
Xăng dầu khan hiếm, giá xăng lên cao ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, xăng dầu dần khan hiếm nên các đại lý xăng dầu trên huyện đảo Lý Sơn đã tự ý nâng giá bán xăng dầu cao hơn giá quy định từ 4- 5 nghìn đồng/lít. Hiện tại, giá xăng tại đảo Lý Sơn có giá 25 nghìn đồng/lít.
 
"Hiện chính quyền Lý Sơn đang làm việc với các cấp ngành liên quan tỉnh Quảng Ngãi tìm cách tháo gỡ, khắc phục tình trạng trên trong thời gian sớm nhất"- bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, bày tỏ.
C.H- H.P

.