Mộ Đức đẩy mạnh thu hút đầu tư

09:03, 26/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện Mộ Đức vừa tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2019, nhằm quảng bá những sản phẩm có thế mạnh, đồng thời thu hút các dự án đầu tư mới.

TIN LIÊN QUAN

Phát triển các sản phẩm nông nghiệp

Tuy “bén duyên” chỉ hơn 6 tháng, nhưng đến nay, cây măng tây của Đức Chánh và Đức Thắng được xem là sản phẩm “chủ lực” của hai xã này. Chủ tịch UBND xã Đức Thắng Trần Tấn Cúc, cho biết: “Với diện tích hơn 1,6ha, sau 6 tháng đầu tư chăm sóc, giờ bà con đã thu hoạch măng tây. Đây được xem là một trong những mô hình thành công nhất từ trước đến nay”.

Các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện Mộ Đức được giới thiệu với người tiêu dùng.
Các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện Mộ Đức được giới thiệu với người tiêu dùng.


Năm 2018, Công ty TNHH Nông nghiệp Linh Đan Miền Trung đã hỗ trợ và đầu tư trồng hơn 6,5ha măng tây tại hai xã Đức Chánh và Đức Thắng. Từ thành công ban đầu, năm nay công ty tiếp tục trồng thêm hơn 30ha ở nhiều địa phương trong huyện. Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Linh Đan Miền Trung Phạm Quốc Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã có hai thị trường tiêu thụ lớn đó là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, nên đầu ra của sản phẩm khá đảm bảo”.

Không chỉ có măng tây của xã Đức Thắng, mà các đặc sản của từng địa phương cũng được giới thiệu trong dịp này, như nước mắm truyền thống của Đức Lợi, nấm linh chi của Đức Nhuận, khoai lang Nhật của xã Đức Lân... Hầu hết các sản phẩm đều được mọi người ưa chuộng, bởi nó được sản xuất theo quy trình sạch.

Triển vọng thu hút đầu tư

Những năm gần đây, Mộ Đức thu hút nhiều nhà đầu tư với các dự án trên nhiều lĩnh vực. Năm 2018, huyện đã chấp nhận đầu tư cho 30 dự án, với số vốn đăng ký gần 2.000 tỷ đồng, nâng tổng số dự án đã được chấp thuận đầu tư trong 2 năm 2017 – 2018 là 56 dự án, với tổng vốn đăng ký gần 3.000 tỷ đồng.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp muốn hợp tác lâu dài để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện. Giám đốc kinh doanh Công ty Sản phẩm hữu cơ Nhật Bản Nakamora, bày tỏ: “Chúng tôi muốn hợp tác với tỉnh và huyện để xây dựng các dự án về phân hữu cơ, đồng thời trồng cây tỏi voi tại Mộ Đức. Chúng tôi nhận thấy, huyện có rất nhiều điều kiện tốt để thành lập các dự án này. Nếu dự án này được hợp tác thực hiện, chúng tôi tin rằng sẽ có những sản phẩm sạch để cung ứng ra thị trường và quảng bá hình ảnh của địa phương ngày một tốt hơn”.

Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Trần Văn Mẫn cho biết: Trong thời gian đến, huyện tiếp tục tăng cường hỗ trợ các dự án đã được UBND tỉnh quyết định đầu tư, đồng thời quảng bá, kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư mà huyện có lợi thế. Từ các dự án đã được đầu tư và đã cho ra sản phẩm, chúng tôi tin rằng, đây là một dấu hiệu tốt để các nhà đầu tư yên tâm hơn khi thực hiện các dự án tiếp theo trên địa bàn huyện.


Bài, ảnh:  ĐÌNH DIỆU

 


.