Doanh nghiệp với chiến lược kinh doanh mới

11:03, 24/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi hiện có hơn 5.000 doanh nghiệp (DN), trong đó có một số DN đang đứng trong top 500 DN hàng đầu của Việt Nam. Hiện nay, các DN đang triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh mới, với kỳ vọng sẽ mang lại kết quả tốt hơn, góp phần vào sự lớn mạnh của cộng đồng DN Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Tập trung xây dựng thương hiệu

Đầu năm 2019, Công ty CP Phân hữu cơ HUMIC (KCN Quảng Phú) vinh dự được trao giải "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do người tiêu dùng bình chọn. Đây là lần thứ 2, sản phẩm phân bón mang thương hiệu HUMIC Quảng Ngãi được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn.

Công nhân Công ty Millennium (KCN VSIP Quảng Ngãi) sản xuất mặt hàng ghế nệm sofa.
Công nhân Công ty Millennium (KCN VSIP Quảng Ngãi) sản xuất mặt hàng ghế nệm sofa.

Giám đốc Công ty CP Phân hữu cơ HUMIC Trần Khắc Dũng cho biết: "Đây là niềm vui, là động lực để DN phát triển, nhưng cũng là trách nhiệm trước người tiêu dùng. Công ty cam kết sẽ không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm, nhằm giúp nông dân có những mùa vàng bội thu". Trước sự cạnh tranh quyết liệt của thị trường phân bón, HUMIC Quảng Ngãi luôn trăn trở tìm lối đi riêng, vừa phát triển thị trường, giữ vững sản xuất, gắn với việc xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
 

"Những năm gần đây, hầu như DN xuất khẩu ít lo hơn trong việc tìm kiếm đối tác, mà tập trung đổi mới thiết bị, dây chuyền, nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm để tăng sức cạnh tranh".

Giám đốc Sở Công thương
VÕ ĐÌNH TRÀ

Nhiều năm qua, các DN trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu. Với Công ty CP Đường Quảng Ngãi, đầu năm 2019, công ty vinh dự được vinh danh là DN có sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia". Hiện tại, công ty có 5 sản phẩm chủ lực đều được Bộ Công thương công nhận thương hiệu quốc gia. Đó là sản phẩm: Đường kính trắng QNS, Sữa đậu nành Vinasoy, Bánh kẹo Biscafun, Nước khoáng Thạch Bích, Bia Dung Quất.

Đẩy mạnh xuất khẩu

Kim ngạch xuất khẩu trong tháng 1.2019 ước đạt 46,6 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và đạt 8,3% kế hoạch năm. Trong đó, sản phẩm may mặc ước đạt 1,15 triệu USD, tăng 82,8%; thực phẩm chế biến ước đạt 0,95 triệu USD, tăng 7,3%; sợi bông ước đạt 8,3 triệu USD, tăng 74,5%; giày dép các loại ước đạt 6,5 triệu USD, tăng 20,3%... Đây là tín hiệu vui cho hoạt động xuất khẩu, là tiền đề giúp Quảng Ngãi sớm cán đích con số 560 triệu USD kim ngạch xuất khẩu trong năm 2019.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Properwell (KCN VISP Quảng Ngãi) Quang Tuyết Thảo  cho biết: "Sản phẩm giày da của công ty đang được thị trường Mỹ ưa chuộng, với hai dòng sản phẩm đông - hè. Hiện tại, công ty đang sản xuất hàng mùa hè, nhưng đồng thời phải xúc tiến cho các hợp đồng cung cấp sản phẩm mùa đông.

Thị trường luôn chuyển động, nên công ty luôn phải thích ứng với yêu cầu mới của khách hàng. Hàng đẹp, chất lượng, giá cả hợp lý chắc chắn sẽ có sức cạnh tranh với hàng cùng loại của nước khác. Thực tế là không sợ thị trường khó tính, chỉ lo năng lực mình không theo kịp, nên công ty luôn cố gắng, nỗ lực hết mình".

Tại KCN VSIP Quảng Ngãi, các sản phẩm sợi bông của Công ty Xingdadong cũng gia tăng đơn hàng xuất khẩu. Vì vậy, công ty phải mở rộng nhà máy, tuyển thêm lao động, nhằm đảm bảo yêu cầu khi gia nhập các thị trường lớn. Mặt hàng ghế nệm sofa của Công ty Millennium (KCN VSIP Quảng Ngãi) hiện đã có mặt ở thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, với đơn hàng nhận về đủ tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động trong cả năm 2019.

Bài, ảnh: TẤN PHÁT


.