Giữ cho Xuân sáng, Tết vui

08:02, 21/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sẵn sàng vào ca làm nhiệm vụ xuyên Tết để giữ ánh điện cho mọi nhà vui Xuân, đón Tết là tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân ngành điện trong  những ngày tết Kỷ Hợi vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, hơn 600 cán bộ, công nhân ngành điện, nhất là bộ phận được xác định làm nhiệm vụ xuyên Tết luôn trong tư thế "đón xuân, nhưng không quên nhiệm vụ". Đêm giao thừa có khoảng 100 cán bộ, công nhân ngành điện đón giao thừa trong ca trực.

Cũng ngay trong đêm giao thừa, Ban giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đến tận phòng trực thăm hỏi, động viên cán bộ làm nhiệm vụ xuyên Tết. Sự quan tâm chỉ đạo sát sao, tinh thần làm việc cao độ của mỗi cán bộ, công nhân đã đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, thông suốt. Trong suốt những ngày Tết không xảy ra sự cố lớn, ảnh hưởng đến hoạt động vui xuân, đón Tết của người dân.

 

Cán bộ, công nhân ngành điện tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi
Cán bộ, công nhân ngành điện tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi

Trước Tết,  công ty đã kiểm tra, củng cố nguồn và lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho các khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết; chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết năm 2019. Đồng thời,  không thực hiện các công việc trên lưới điện có cắt điện làm mất điện khách hàng trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Đối với Điện lực Lý Sơn, phải dự phòng đủ nhiên liệu để vận hành các tổ máy diesel phát điện trong trường hợp thời tiết xấu kéo dài, tàu thuyền không cập bến để nhập dầu được. Đối với hệ thống cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn, các đơn vị phối hợp với chính quyền và công an địa phương tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ , đặc biệt là tại các điểm cáp ngầm cập bờ.

Trưởng Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Quảng Ngãi Phạm Ngọc Huấn cho biết: "Dịp tết Kỷ Hợi, hoạt động cấp điện diễn ra an toàn, liên tục là  nhờ hạ tầng lưới điện ngày càng được đầu tư hiện đại, đáp ứng yêu cầu cấp điện theo yêu cầu đặt ra". Trong 2 năm 2017 - 2018, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đầu tư khoảng 300 tỷ đồng nâng cấp lưới điện, trong đó có lưới điện hạ áp nông thôn vừa tiếp nhận. Dự kiến trong năm 2019, hoạt động đầu tư tiếp tục được chú trọng, nhất là lưới điện hạ áp của các khu vực một số huyện đã và đang được ngành điện tiếp nhận.

Hiện tại, tỷ lệ hộ sử dụng điện của Quảng Ngãi đạt khoảng 98,7%. Năm 2019, ngành điện phấn đấu đạt sản lượng điện cao hơn năm 2018 khoảng 10%, Vì thế, yêu cầu vận hành lưới điện thông suốt, an toàn, đảm bảo cấp điện liên tục cho khách hàng đặt ra yêu cầu cao hơn cho mỗi cán bộ, công nhân ngành điện.
              
Bài, ảnh: THANH NHỊ
 

.