Đảm bảo tiền mặt phục vụ Tết

10:01, 17/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ nay đến tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, một trong những nhiệm vụ quan trọng của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh là đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiền mặt để phục vụ chi tiêu của người dân.

TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, tất cả các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các ngân hàng lớn, như Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank... đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn tiền mặt để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong tỉnh.

Tại các quầy giao dịch và trụ ATM, các ngân hàng  sẽ tăng cường công tác kiểm tra, bố trí nguồn tiền mặt kịp thời để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt để chi dùng trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Để tạo thuận lợi cho hoạt động giao dịch của người dân, các ngân hàng đã tăng thời gian làm việc trong ngày.

Khách hàng giao dịch tại Phòng giao dịch Vietcombank Hùng Vương.
Khách hàng giao dịch tại Phòng giao dịch Vietcombank Hùng Vương.


Giám đốc Vietcombank chi nhánh Quảng Ngãi Phạm Thị Thúy Kiều cho biết: "Vietcombank Quảng Ngãi đã bố trí 6 phòng giao dịch trực tiếp phục vụ rút tiền mặt tại ngân hàng. Đồng thời tăng cường mở thêm các trụ ATM từ Đức Phổ đến Dung Quất, đặc biệt là tại các cụm công nghiệp, KCN có đông người lao động, tạo thuận lợi cho việc rút tiền mặt".

Còn Giám đốc Agribank Quảng Ngãi Đinh Văn Công thì khẳng định: "Lượng tiền mặt của ngân hàng rất dồi dào, người dân có thể rút tiền tại phòng giao dịch, hoặc các trụ ATM được Agribank bố trí đều khắp ở các huyện miền núi, hải đảo. Toàn hệ thống Agribank Quảng Ngãi đã sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp Tết, kể cả gửi tiết kiệm hay chuyển khoản đến những đối tác của khách hàng".

Tết năm nay, UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị phải chi trả tiền lương tháng 1, tháng 2 và các khoản chi Tết theo chế độ chính sách trước ngày 25 tháng Chạp. Vì thế, lượng tiền giao dịch tại các ngân hàng sẽ rất lớn. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lo lắng việc rút tiền mặt tại các trụ ATM sẽ gặp khó vào các ngày cao điểm.

 Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi Phạm Thị Thúy Kiều cho biết: "Tết này, mệnh giá bố trí tại các trụ ATM vẫn là 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng và 500.000 đồng. Khi rút tiền, máy sẽ ưu tiên mệnh giá lớn trước, khi tiền trong thẻ còn từ 200 triệu đồng trở xuống, sẽ chỉ còn mệnh giá 50.000 đồng.

Khách hàng rút tiền vào thời điểm tiền trong trụ ATM còn ít sẽ chỉ có mệnh giá nhỏ". Riêng vấn đề "lỗi kỹ thuật", hiện tại các ngân hàng đều có đường dây nóng và tại phòng rút tiền đều có niêm yết số điện thoại của bộ phận phụ trách thẻ ATM, khách hàng khi gặp sự cố này cần gọi điện báo cho nhân viên để khắc phục.

Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh cũng khuyến cáo, khách hàng khi rút tiền mặt với số lượng lớn cần đến phòng giao dịch để được giải quyết nhanh chóng. Trong các ngày cận Tết (28 và 29 tháng Chạp), các ngân hàng vẫn mở cửa một số phòng giao dịch để phục vụ nhu cầu giao dịch, người dân có thể đến giải quyết rút tiền, hoặc gửi tiết kiệm và chuyển khoản như những ngày làm việc thông thường.


Bài, ảnh: TẤN PHÁT



 


.