Khởi nghiệp với gỗ công nghiệp

08:11, 22/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cung ứng dịch vụ thiết kế, thi công nội thất nhà ở là hướng đi của nhiều bạn trẻ hiện nay, trong đó có Lê Thanh Sang (1992) ở xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa).

Lập nghiệp từ cơ sở đi mượn...

Sau khi học nghề 6 năm tại TP.Hồ Chí Minh, với kinh nghiệm và tay nghề về lĩnh vực nội thất, Lê Thanh Sang cùng với một người bạn thiết kế đứng ra nhận thi công các công trình. Khởi nghiệp lúc thiếu vốn, Sang phải xoay xở bằng cách mượn xưởng để có nơi sản xuất. Nửa năm sau, từ căn xưởng đi mượn, Sang thuê nhà trong con hẻm đường Võ Thị Sáu (TP.Quảng Ngãi) để mở xưởng. Sau đó, tận dụng mạng xã hội và liên kết với những người bạn làm nghề xây dựng để tìm khách hàng.

 

 Lê Thanh Sang chọn lĩnh vực gỗ công nghiệp để lập nghiệp.
Lê Thanh Sang chọn lĩnh vực gỗ công nghiệp để lập nghiệp.

Sang cho biết, hơn 90% khách hàng biết đến cơ sở thông qua mạng xã hội. Cộng với đó, khách hàng cũ tiếp tục giới thiệu cho khách hàng mới. Là người trẻ, tiếp cận nhanh với công nghệ thông tin, Sang xây dựng website để giới thiệu về cơ sở sản xuất của mình đến nhiều người.

Chọn gỗ công nghiệp làm hướng đi cho mình, Sang gặp khá nhiều khó khăn khi thuyết phục khách hàng tin dùng chất liệu này. Trong các chất liệu thi công nội thất hiện nay, gỗ công nghiệp có tính ứng dụng rộng rãi từ tủ quần áo, kệ ti vi, bàn trang điểm, bàn ghế, tủ bếp...
 
Tuy nhiên, phần lớn nhiều người còn e ngại độ bền của gỗ công nghiệp. Sang cho hay: “Độ bền của gỗ công nghiệp từ 20 năm trở lên, lại có nhiều ưu điểm, như màu sắc đa dạng, ứng dụng rộng rãi, giá cả phù hợp, thân thiện với môi trường, vì được sản xuất từ gỗ trồng, không ảnh hưởng đến những cánh rừng nguyên sinh. Hơn nữa, gỗ công nghiệp được sản xuất có khả năng chống ẩm, chống thấm, đồng thời còn được phủ chất liệu bên ngoài bắt mắt, hiện đại. Vì thế, sau khi tìm hiểu, nhiều khách hàng đã quyết định chọn gỗ công nghiệp để làm đồ nội thất cho ngôi nhà của mình”.

“Chất từ bên trong ngôi nhà bạn”

Cơ sở ra đời với tên gọi Mộc Sang và câu slogan “Chất từ bên trong ngôi nhà bạn” mà Lê Thanh Sang rất tâm đắc. “Chất” chính là không gian độc đáo, thẩm mỹ, mà còn là chất lượng phải được đảm bảo, đồ nội thất là những vật dụng thường xuyên được sử dụng.

Điểm nhấn của những ngôi nhà theo thiết kế hiện đại chính là căn bếp. Bếp không chỉ là nơi nấu ăn, mà còn là “trung tâm” của cả ngôi nhà, nơi các thành viên gặp nhau cùng ăn uống và trò chuyện. Đối với đồ nội thất trong căn bếp có nhiều chất liệu phong phú, phù hợp với từng vị trí sử dụng, nhằm đảm bảo độ bền, tăng độ sang trọng. Sang chia sẻ: “Thiết kế nhà bếp góp phần mang lại sự tiện lợi, tính ứng dụng cao. Đối với nhà bếp, tôi chú trọng đến công năng sử dụng, bố trí cho phù hợp với thẩm mỹ và tiện dụng cho người sử dụng”.

Trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất, thị trường TP.Quảng Ngãi có tính cạnh tranh rất cao, bởi có đến gần 20 cơ sở về lĩnh vực này. Để mở rộng thị trường cũng như tạo dựng thương hiệu cho mình, Sang luôn mong muốn đầu tư phát triển cơ sở cùng với việc giữ vững chất lượng sản phẩm. Đi kèm với đó, Sang cho hay luôn đảm bảo chế độ bảo hành, bảo trì chu đáo, chăm sóc khách hàng nhiệt tình. Kể cả với những khách hàng cũ, Sang vẫn thường xuyên giữ liên lạc và có những phần quà gửi tặng khách hàng vào những ngày lễ, Tết để khách hàng luôn nhớ đến cái tên Mộc Sang.


Bài, ảnh: BẢO HÒA


 


.