VSIP Quảng Ngãi: Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

03:08, 31/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi khởi công tháng 9.2013. Qua 5 năm nỗ lực đầu tư hạ tầng theo chuẩn mực của KCN- đô thị - dịch vụ “xanh”, VSIP Quảng Ngãi đã và đang là địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư.

TIN LIÊN QUAN

Hạ tầng đồng bộ, ưu đãi vượt trội

Khởi đầu tại tỉnh Bình Dương, sau 22 năm hoạt động, đến nay thương hiệu VSIP đã hiện diện khắp mọi miền đất nước, với 8 dự án tại 6 tỉnh thành. Những nơi VSIP đặt chân tới luôn tạo nên những “bến đỗ” tin cậy, thân thiện đối với các nhà đầu tư, đồng thời đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

 

Với hạ tầng được đầu tư đồng bộ,  VSIP Quảng Ngãi đã và đang là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Với hạ tầng được đầu tư đồng bộ, VSIP Quảng Ngãi đã và đang là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đối với Quảng Ngãi, Dự án Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi được khởi công xây dựng từ tháng 9.2013, tại xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) và phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), với tổng diện tích 1.700ha. VSIP Quảng Ngãi – hiện tại là dự án duy nhất của VSIP Group tại khu vực miền Trung, là điểm nhấn quan trọng, là gạch nối hiệu quả giữa KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, TP.Quảng Ngãi. Nơi đây đang được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, nhằm thu hút nhà đầu tư.

Hiện nay, VSIP Quảng Ngãi đang khuyến khích thu hút đầu tư các ngành nghề như: Giày da, dệt may, thực phẩm- nước giải khát, ngành hàng tiêu dùng nhanh, công nghiệp hỗ trợ, điện tử... VSIP Quảng Ngãi cũng luôn quan tâm, góp phần chung tay cùng cộng đồng địa phương mong muốn đóng góp cũng như thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện như Dự án Nước sạch Sembcorp - VSIP, quà Tết cho người nghèo, khắc phục thiệt hại do bão lũ, hỗ trợ xây dựng thư viện cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Nằm trong địa bàn KKT Dung Quất mở rộng, VSIP Quảng Ngãi có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi vượt trội đối với nhà đầu tư, như miễn thuế nhập khẩu trong 5 năm, kể từ ngày sản xuất đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện; bán thành phẩm mà trong nước chưa sản xuất được để phục vụ sản xuất của dự án. Miễn thuế nhập khẩu đối với thiết bị, máy móc, phương tiện vận tải chuyên dùng trên 24 chỗ nhập khẩu để tạo tài sản cố định của doanh nghiệp.

Được hưởng mức thuế suất, thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 15 năm, kể từ ngày dự án đầu tư bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh; được miễn thuế TNDN trong 4 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo.


Riêng về thủ tục hành chính, hiện nay tại KCN VSIP Quảng Ngãi có “tổ một cửa”, gồm các thành viên là đại diện các sở, ban, ngành liên quan sẽ trực tiếp hướng dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư vào KCN VSIP Quảng Ngãi trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan và giải quyết các khó khăn, vướng mắc về đầu tư, kinh doanh, xây dựng, tài nguyên - môi trường, lao động, xuất nhập cảnh...

Tăng cường xúc tiến thu hút đầu tư

Lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi cho biết: Bên cạnh tập trung xây dựng hoàn thiện hạ tầng Khu liên hợp Công nghiệp – Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, những năm qua, VSIP còn chú trọng tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư và tham gia các hội nghị xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước để kêu gọi nhà đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi. Từ đầu năm 2018 đến nay, doanh nghiệp đã phối hợp, tổ chức 3 hội thảo xúc tiến đầu tư tại Thái Lan, Malaysia, Đà Nẵng và tham dự chuỗi hội nghị xúc tiến đầu tư tại Đài Loan do Cục Đầu tư nước ngoài Việt Nam tổ chức. Thông qua đó, VSIP Quảng Ngãi đã giới thiệu đến các nhà đầu tư FDI và trong nước về tiềm năng, thế mạnh, điều kiện cơ sở hạ tầng, các cơ chế chính sách ưu đãi khi đầu tư vào Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.

Nhờ đó, thương hiệu VSIP Quảng Ngãi được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước biết đến. Tính đến nay, VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được 19 nhà đầu tư, với tổng vốn đăng ký trên 382,6 triệu USD, với ngành nghề chủ yếu như: Giày da, dệt may, thực phẩm-nước giải khát, dịch vụ cơ khí, sản xuất đồ nội ngoại thất... Hiện tại, có 9 dự án đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 6.200 lao động. Các nhà đầu tư còn lại đang xây dựng nhà máy hoặc đang triển khai một số thủ tục pháp lý. Ước tính, sau khi 19 nhà đầu tư trên đi vào hoạt động sản xuất ổn định sẽ tạo việc làm cho khoảng 27.500 lao động.


Bài, ảnh: PHẠM DANH




 


.