Về quê làm du lịch sinh thái

08:08, 28/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chàng trai Nguyễn Chí Dâng (26 tuổi) ở thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung (Nghĩa Hành) đã cải tạo gần 5ha đầm trũng sang trồng sen và khai thác cảnh quan thiên nhiên, làng quê,  mở thêm các dịch vụ ăn uống, giải khát trên nhà nổi. Không chỉ phát triển kinh tế, mà qua đó Dâng còn tạo thêm một điểm đến hấp dẫn cho du khách.

TIN LIÊN QUAN

Sau 7 năm làm nghề, đi nhiều nơi, thi công nhiều công trình, năm 2014, Dâng trở về quê hương lập nghiệp. Ở Hành Trung có đầm trũng Bàu Hữu rộng gần 5ha, nhưng chưa có ai đầu tư. Thấy được tiềm năng của vùng đất quê hương, Dâng bàn với gia đình thuê lại của địa phương, để cải tạo, trồng sen lấy hạt.

 

Nguyễn Chí Dâng với quán Sen Thủy Tiên của mình.
Nguyễn Chí Dâng với quán Sen Thủy Tiên của mình.


Với gần 5ha sen, trung bình mỗi năm, gia đình Dâng thu hoạch hơn 2 tấn hạt sen tươi, thu gần 100 triệu đồng. Dâng cho biết: "Đầu tư trồng sen trên đầm trũng cũng thu được lợi nhuận, nhưng hiệu quả kinh tế chưa cao. Để khai thác cảnh quan thiên nhiên đặc sắc ở khu vực Bàu Hữu, tôi ấp ủ ý tưởng mở quán, phát triển dịch vụ ăn uống, giải khát".

Lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và thuyết phục gia đình hơn một năm, đầu năm 2018, Dâng triển khai xây dựng nhà nổi để phục vụ du khách đến thưởng ngoạn, ăn uống trên đầm Bàu Hữu. Vượt qua nhiều khó khăn trong việc thiết kế, kinh phí đầu tư, vào đầu tháng 6.2018, 3 gian nhà nổi bằng tre, mái lợp lá dừa nằm giữa hồ sen thơ mộng hoàn thành, đưa vào hoạt động với cái tên "Sen Thủy Tiên".

 

“Dâng là một bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp tốt và bản lĩnh để thực hiện ý tưởng của mình. Hy vọng thời gian sắp đến, quán Sen Thủy Tiên sẽ được nhiều người biết và du khách có thêm một địa điểm thú vị khi đặt chân đến Nghĩa Hành".


Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Hành
NGUYỄN TRẦN THƯƠNG


Quán Sen Thủy Tiên nằm giữa lòng đầm sen, có sức chứa khoảng hơn 50 khách. Dù mới hoạt động hơn 2 tháng, nhưng với giá cả phải chăng, cách phục vụ nhiệt tình và khung cảnh đẹp, nên đây là điểm đến thu hút nhiều lượt khách.

“Chỉ trong thời gian ngắn đã có nhiều người biết và đến đây ăn uống, chụp hình, có nhiều hôm không đủ chỗ cho khách ngồi. Với sự đón nhận nhiệt tình của du khách, tôi đang đầu tư, xây dựng thêm nhà bè, với diện tích hơn 100m2 để phục vụ tốt hơn”, Dâng chia sẻ.

Khai thác dịch vụ ăn uống, giải khát theo hướng du lịch sinh thái, nên vào mùa, khi đến với quán Sen Thủy Tiên, du khách sẽ được ngắm sen nở kín hồ và còn có thể mua sen hạt mang về. Đến khi hết mùa sen, hồ sẽ được dọn sạch, Dâng triển khai dịch vụ cà phê trên ghe. Hiện nay các món ăn phục vụ ở quán cũng từ đồng quê, dân dã như gà thả vườn, cá, tép, cua đồng...

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, ở xã Hành Trung cho biết: "Tôi là khách quen của quán. Bạn bè, người thân ở xa về cũng đưa đến đây. Ngày trước, để tiếp bạn tôi phải dẫn đi xa, nhưng nay thì chính ở địa phương mình đã có dịch vụ giải khát, ăn uống giữa lòng hồ sen vừa đẹp, vừa thoáng mát".

Trồng sen trên đầm trũng thì nhiều người đã từng làm, nhưng tận dụng lợi thế hồ sen, cảnh quan thiên nhiên để mở dịch vụ ăn uống, làm du lịch, thì hiếm có một bạn trẻ nào dám mạnh dạn làm như Dâng.


Bài, ảnh: HIỀN THU



 


.