Ngư dân trúng đậm cá nục suông

05:06, 15/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Liên tiếp trong nhiều ngày qua, tàu cá của ngư dân ở huyện Lý Sơn, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), Bình Châu (Bình Sơn)... trúng đậm cá nục suông. Nhiều tàu cá chỉ sau một đêm đánh bắt đạt doanh thu cả trăm triệu đồng.

Những ngày vừa qua, từ sáng sớm đến trưa, tàu đánh bắt cá nục suông liên tục cập cảng cá Sa Kỳ (Bình Châu) để bán cá. Cá nục suông hiện có giá 35.000 đồng/kg, cao hơn 10.000 đồng so với thời điểm này năm ngoái. Nhiều chủ tàu cho biết, nguyên nhân giá cá cao là vì giá xăng dầu liên tục tăng, cùng với đó thị trường tiêu thụ cá nục suông được mở rộng ra các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

 

Ngư dân phân loại cá nục suông tại cảng cá Sa Kỳ.
Ngư dân phân loại cá nục suông tại cảng cá Sa Kỳ.


Tàu đánh bắt cá nục suông xuất phát từ 14 giờ chiều, đến rạng sáng hôm sau sẽ cập cảng để bán cá. Trung bình sau một đêm, mỗi tàu đánh bắt được từ 3-5 tấn cá nục suông, với giá bán như hiện nay, nhiều chủ tàu thu lãi ròng khoảng 45 triệu đồng. Chủ tàu Mai Văn Thuận, ở xã An Vĩnh (Lý Sơn) cho biết, mùa cá nục suông thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8. Chuyến biển này, tàu đánh bắt được khoảng 5 tấn cá nục suông.

Đánh bắt cá nục suông thu lợi nhuận tương đối khá cho hàng trăm ngư dân trong tỉnh, vì thời gian đánh bắt ngắn, phí tổn không cao. Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu Nguyễn Thanh Hùng cho biết, hiện tại toàn xã có 35 tàu cá ra khơi đánh bắt cá nục suông. Thời tiết thuận lợi, nên việc đánh bắt của ngư dân cũng suôn sẻ, nhiều tàu trúng lớn. Cá nục suông được đánh bắt trong đêm và được đưa đi tiêu thụ ngay sáng hôm sau, nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Ngoài ra, đây cũng là loài cá được dùng để làm nước mắm, nên việc tiêu thụ cũng rất thuận lợi.
  

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN

 


.