Cận Tết, thị trường Valentine 2018 vẫn rất nhộn nhịp

02:02, 14/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày lễ tình nhân 2018 rơi vào ngày 29 Tết, đây là lúc nhà nhà đang tất bật chuẩn bị cho Tết cổ truyền. Thị trường phục vụ cho ngày lễ đặc biệt này vẫn rất nhộn nhịp với nhiều sản phẩm đa dạng, bắt mắt.
 
 
9 giờ sáng ngày 14.2, xung quanh công viên Ba Tơ có hàng chục “shop” di động tự phát bán quà phục vụ cho ngày lễ tình nhân. Các mặt hàng được trưng bày vẫn chủ yếu là hoa tươi, hoa giấy và socola. Theo đánh giá của các chủ hàng, sức mua đang tăng lên từng giờ.

 

Các hàng bán quà phục vụ Valentine 2018 đang có sức mua tăng mạnh
Các hàng bán quà phục vụ Valentine 2018 đang có sức mua tăng mạnh
 
Chị Lê Thúy Hòa cho biết, để chuẩn bị hàng cho ngày 14.2, chị đã nhập về hơn 50 hộp socola và 100 con thú bông loại nhỏ. Sau 3 ngày bày bán, số hàng nhập về chỉ còn 1/3. “Cứ tưởng gần Tết thì các sản phẩm này sẽ không được quan tâm, tiêu thụ nhiều nhưng hết hàng nhanh nên tối qua tôi phải nhập về một số hoa giấy, hoa sáp để bán. Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ sáng này, tôi cũng đã bán được cho hơn gần 10 khách hàng”- chị Hòa cho biết.
 
Không khí mua bán ở các cửa hàng văn phòng phẩm cũng khá nhộn nhịp với các sản phẩm bắt mắt và phong phú. Hầu hết trên thị trường, so với mọi năm giá cả cũng không có nhiều biến động. Trong đó, socola là một trong những sản phẩm hút hàng nhất của thị trường năm nay. Tuy theo chủng loại và nguồn gốc, các hộp socola được đóng gói khá đẹp với giá bán từ 60-300 nghìn đồng/hộp.

 

Mặt hàng socola vẫn là món quà được chọn mua nhiều nhất trong dịp này
Mặt hàng socola vẫn là món quà được chọn mua nhiều nhất trong dịp này
 
Ngoài ra các sản phẩm lưu niệm như thú nhồi bông, hoa khô, hoa sáp và hoa giấy có giá từ 50- 200 nghìn đồng cũng được các bạn trẻ quan tâm và lựa chọn. Đặc biệt, mặt hàng hoa giấy đang có sức mua khá lớn, tùy theo bó lớn, nhỏ khác nhau mà giá từ 65 nghìn đồng-150 nghìn đồng/ bó.
 
Anh Nguyễn Tường Thắng ngụ ở phường Nghĩa Chánh cũng chọn mua bó hoa hồng giấy được gói và trang trí công phu, chia sẻ: Mua loại hoa này để tặng thì vẫn rất ý nghĩa vì hoa hồng là biểu tượng của tình yêu. Mặt khác, là hoa giấy nên có thể trưng bày, trang trí trong nhà trong dịp Tết cũng rất hay.

 

Hoa hồng giấy hay hoa sáp có giá từ 65-150 nghìn đồng cũng rất hút khách trong ngày lễ tình nhân năm nay
Hoa hồng giấy hay hoa sáp có giá từ 65-150 nghìn đồng cũng rất hút khách trong ngày lễ tình nhân năm nay
 
Hoa hồng cũng là một món quà không thể thiếu trong ngày Valentine, tại các shop hoa, hoa hồng được lựa chọn nhiều nhất với giá từ 10-15 nghìn đồng/ bông, cao gấp 2-3 lần so với ngày thường.
 
Hiện trên khắp các nẻo đường chính trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, người đi đường dễ dàng bắt gặp các cửa hàng tự phát chỉ kinh doanh phục vụ cho ngày lễ tình nhân 14.2. Đây chính là dịp để nhiều người, trong đó có các bạn trẻ là sinh viên nghỉ Tết làm thêm để kiếm thu nhập.
 
Bạn Nguyễn Hoài Linh- sinh viên năm cuối trường Đại học Công nghiệp TP.HCM chi nhánh Quảng Ngãi chia sẻ, đây là năm thứ 3 Linh và 2 bạn cùng lớp hùn vốn để bán phục vụ dịp lễ Valentine. So với những năm trước, sức mua năm nay không hề kém dù cận Tết. Cứ mỗi đợt bán hàng phục vụ lễ, Linh kiếm được hơn khoảng 1 triệu đồng. Đây là số tiền không hề nhỏ đối với sinh viên.
 
Nắm bắt được nhu cầu mua sắm quà tặng để thể hiện tình cảm với nửa kia của mình, thị trường Valentine năm nay được đánh giá khá phong phú với giá cả hợp lý. Do vậy, bên cạnh sức mua sắm hàng hóa phục vụ Tết đang nóng lên từng giờ, phân khúc thị trường dành cho ngày lễ tình yêu vẫn vô cùng nhộn nhịp.
 
Bài, ảnh: Thiên Vương

.