Đưa hàng bình ổn ra thị trường phục vụ tết

10:01, 25/01/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Năm nay, UBND tỉnh không hỗ trợ cho các doanh nghiệp mượn tiền để bán hàng bình ổn giá như mọi năm, tuy nhiên trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 này, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đã chủ động đưa hàng bình ổn ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

TIN LIÊN QUAN

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá
 
Những ngày này, hàng hóa được đưa về phục vụ thị trường tết khá dồi dào, sức mua của người dân đã bắt đầu tăng. Do sức mua tăng nên tại các chợ, một số tiểu thương cũng đã nâng giá một số mặt hàng bánh kẹo mứt lên từ 10 - 15% so với ngày thường. 
 
Khác với ở chợ, nhiều mặt hàng phục vụ tết tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi vẫn giữ ở mức bình ổn so với ngày thường. 80% mặt hàng tết được Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi cam kết bán hàng bình ổn giá, 20% mặt hàng còn lại, vì thực hiện các chương trình giảm giá nên doanh nghiệp bán rẻ hơn từ 15 - 20% so với thị trường.
 
Để chủ động điều tiết giá hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, giúp người tiêu dùng mua sắm tết an toàn và tiết kiệm, đầu tháng 12.2017, Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi đã nhập về trên 1.500 tấn sản phẩm các loại, trong đó có 300 tấn các mặt hàng thiết yếu.
 
 

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra giá hàng hóa phục vụ tết tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.

 
Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi Nguyễn Văn Dũng cho biết: Năm nay, mặc dù không được hỗ trợ tiền bán hàng bình ổn giá, nhưng đơn vị vẫn chuẩn bị nguồn hàng từ 3 - 4 tháng trước, tăng 30% so với ngày thường. 90% hàng hóa bày bán trong siêu thị là hàng Việt.
 
Giá cả cam kết rẻ hơn từ 5 - 15% so với thị trường, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá khác. Ngoài ra, với các nhãn hàng riêng, giá cả cũng giảm từ 5 - 10% so với các nhãn hàng cùng loại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng
 
Bà Võ Thị Vàng, ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi cho hay, từ khi Siêu thị Co.op Mart đi vào hoạt động, bà rất thích mua hàng ở đây vì tin tưởng chất lượng, đa dạng các loại, giả cả bình ổn, còn ở chợ giá cả thất thường, nhất là những ngày cận tết, các mặt hàng thiết yếu bị đẩy giá lên cao ngất. 
 
Doanh nghiệp “bung hàng” đón tết
 
Phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong mùa Tết Mậu Tuất sắp tới, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng đã nhanh tay đưa ra thị trường các dòng sản phẩm mới, mẫu mã bắt mắt để thu hút người tiêu dùng.
 
Phó Giám đốc Nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi cho biết, cùng với các nhãn hàng thông thường, dịp tết này, Biscafun tung ra thị trường 30 dòng sản phẩm mới. Biscafun cũng cam kết nguồn hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định cho người tiêu dùng.
 
 
Nhà máy Bánh kẹo Biscafun đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu khách hàng dịp tết.
Nhà máy Bánh kẹo Biscafun đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu khách hàng dịp tết.
 
Trong 2 tháng, từ tháng 12.2017 - 1.2018, Biscafun chuẩn bị nguồn hàng 1.500 tấn bánh kẹo, các loại phục vụ thị trường cả nước, tăng khoảng 15% sản lượng so với năm 2017 và tăng gần 30% sản lượng so với ngày thường. Doanh thu dự kiến khoảng 100 tỷ đồng.
 
Hiện Biscafun đang kiểm soát hơn 60.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Riêng với thị trường Quảng Ngãi, dự kiến sẽ tiêu thụ trên 110 tấn, tương đương với doanh thu trên 7,7 tỷ đồng. 
 
Giá các sản phẩm bánh, kẹo của Biscafun đồng giá trên toàn quốc, bình ổn, không tăng so với những năm trước và rẻ hơn các sản phẩm ngoại nhập. Trong khi đó, chất lượng, mẫu mã của các sản phẩm không hề thua kém.
 
Thị trường tết đã bắt đầu “nóng” dần.  Để ngăn chặn tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hạn chế tình trạng đầu cơ, găm giá, tăng giá, lực lượng quản lý thị trường đã đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường. 
 
Theo Phó Giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường  Võ Minh Tâm, lực lượng tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với những mặt hàng thiết yếu trong dịp tết, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính.
 
Chi cục cũng tổ chức các đoàn làm việc với các doanh nghiệp đầu mối để làm tốt công tác dự báo, khi có biến động thị trường tại một điểm nào đó thì đề xuất điều tiết kịp thời. Đồng thời, khuyến khích người dân chủ động tố giác các hành vi gian lận thương mại để cơ quan chức năng kịp thời vào cuộc kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 
 
 
Bài, ảnh: C.P
 
 
 

.