Ngư dân phấn khởi vì trúng mùa ghẹ mặt trăng

09:12, 02/12/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sau một đêm đánh bắt ghẹ mặt trăng, mỗi tàu ngư dân thu từ vài trăm nghìn đến một triệu đồng.

 
Những ngày này, bãi biển thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn rộn ràng khi các tàu đánh bắt gần bờ liên tục trúng hải sản, đặc biệt là ghẹ mặt trăng ( người dân địa phương thường gọi là cua mặt trăng).

 

Ngư dân phấn khởi vì trúng ghẹ mặt trăng
Ngư dân phấn khởi vì trúng ghẹ mặt trăng

Theo các ngư dân, ghẹ mặt trăng xuất hiện từ tháng 10 đến tháng chạp, thường trú ẩn ở lớp bùn dưới biển, biển càng động thì ghẹ mặt trăng xuất hiện càng nhiều. "Ngày xưa cha ông thấy lưng cua có ba chấm tròn giống mặt trăng nên đặt tên là ghẹ mặt trăng", ngư dân Nguyễn Xuân Bình cho biết.

 
Theo ông Bình, để đánh bắt ghẹ mặt trăng, tàu ngư dân gồm hai người phải xuất phát từ lúc 15 giờ chiều, giong thuyền ra cách bờ một hải lý thả lưới dầm, đến 4 giờ sáng hôm sau thì kéo lưới.
 
Các tàu ngư dân lần lượt về bến từ tờ mờ sáng đến 11 giờ trưa, khi thương lái chờ sẵn ở bãi biển. Sau khi tàu về, những người vợ cũng chờ trong bờ ra giúp chồng, con gỡ lưới bán ghẹ và các loài hải sản khác cho thương lái.
 
Hiện, ghẹ mặt trăng được mua với giá 80.000 đồng/kg. Một đêm đánh bắt, ngư dân thu từ vài trăm nghìn đến một triệu đồng.
 
Với giá 80.000 đồng/kg. mỗi đêm một ngư dân thu được vài trăm đến và triệu
Với giá 80.000 đồng/kg. mỗi đêm đánh bắt một ngư dân thu được vài trăm ngàn đến một triệu đồng.

 

 
 

.